Tính này quan hệ ngay sau khi sạch kinh liệu có thai được không?
Thưa bác sĩ em có kinh nguyệt đều, trước đây em đi đặt vòng tránh thai giờ em tháo vòng ra em muốn cho có bầu cho nên em không ngừa gì hết. Tháng này em lại bị trễ 3 ngày rồi. Giờ thì có kinh nguyệt lại những chỉ có 2 ngày là hết, đến ngày thứ 3 em quan hệ, vậy em có bầu được không

Chào em!
Vòng tránh thai là biện pháp tránh thai dành cho phụ nữ đã sinh con, phương pháp  này được dùng phổ biến với hiệu quả tránh thai tương đối cao, đạt từ 92-93%, có ưu điểm là chỉ cần đặt một lần, tránh thai được nhiều năm, không ảnh hưởng đến nội tiết tố của cơ thể, ít tốn kém. Tuy nhiên, khi đặt vòng tránh thai mà tháo vòng, thì thường chúng tôi khuyên phụ nữ nên phòng tránh khoảng 2-3 chu kỳ, bởi vì khi tháo vòng thì có thể niêm mạc tử cung cũng bị kích ứng, nên nếu thả để có con ngay thì cũng có thể được, tuy nhiên không tốt bằng việc kiêng khoảng 2-3 chu kỳ để có sự ổn định tốt nhất.
Hiện tại, em tháo vòng, và tháng này bị trễ kinh 3 ngày, sau đó thấy kinh nhưng số ngày ra máu chỉ 2 ngày.Em đang băn khoăn là ngày thứ 3 của chu kỳ  em quan hệ thì có thai được không? Thực ra, về lý thuyết mà nói, trứng có thể rụng bất cứ thời gian nào trong chu kỳ kinh, nên có quan hệ tình dục không phòng ngừa là có khả năng có thai. Tuy nhiên trong một chu kỳ kinh thì cũng có các giai đoạn khác nhau, có giai đoạn thì tỷ lệ đậu thai cao, vì xác suất trứng rụng vào thời điểm đó cao hơn (thường là giai đoạn giữa chu kỳ). Và bên cạnh đó cũng có những giai đoạn mà tỷ lệ có thai thấp, do ít khi có trứng rụng, đó là vào thời điểm gần đầu và gần cuối chu kỳ. Vì thế trường hợp này em quan hệ vào ngày thứ 3 của chu kỳ thì tỷ lệ có thai là có, nhưng rất thấp. Nếu em đang muốn có con, thì em và chồng nên sinh hoạt đều đặn từ 2-3 lần/tuần trong suốt chu kỳ em nhé.
Chúc gia đình sớm có tin vui!