Tính ngày rụng trứng có khó không?
Bác sĩ ơi cho cháu hỏi cháu bị vào ngày 18 vậy ngày rụng trứng của cháu là ngày nào ạ?

Chào cháu!
Tôi không rõ cháu muốn tính ngày rụng trứng để làm gì nhưng tôi cũng nhắc nhở cháu việc tính tương đối ngày rụng trứng chỉ có ý nghĩa trong trường hợp muốn nâng cao khả năng thụ thai chứ không có tác dụng trong việc phòng tránh thai an toàn. Bởi trứng có thể rụng vào bất kì ngày nào trong chu kì kinh nguyệt và việc sử dụng cách tính này với mục địch tránh thai rất dễ để xảy ra tình trạng "vỡ kế hoạch".
Đối với những người có chu kì kinh nguyệt bình thường( trong khoảng 22 -32 ngày) và chu kì này phải đều ít nhất 3 tháng trở lại đây thì sẽ áp dung được cách tính tương đối ngày rụng trứng. Ngày rụng trứng thương là ở giữa chu kì kinh nguyệt. Ví dụ chu kì kinh của em là 28 ngày mà ngày đầu tiên ra máu là ngày 18 thì ngày rụng trứng thường là ngày mùng 2 tháng sau. Nhưng cách tính này chỉ tương đối và trứng có thể rụng trong những ngày gần ngày mùng 2 đó. Và cách tình này sẽ không chính xác nữa nếu như trong tháng cháu có sự rối loạn nội tiết.
Trong trường hợp cháu muốn tính ngày rụng trứng để nâng cao thụ thai thì có một biện pháp chính xác hơn là cháu có thể tìm đến bênh viện hoặc phòng khám nào đó để siêu âm cánh trứng.
Chúc cháu khỏe mạnh.