Tinh trùng bất thường có con được không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tinh trùng bất thường có con được không?
Dạ em chào bác sĩ, cho em hỏi chồng em đi khám tinh dịch đồ có kết quả như sau: thời gian ly giải: 30 phút, pH tinh dịch: 7.5, thể tích tinh dịch: 3.7, tổng số tinh trùng: 44.4, mật độ tinh trùng: 12, PR: 28, NP: 15, IM: 57, hình dạng bình thường: 0%, tỉ lệ tinh trùng sống sót: 78, tế bào lạ: 0. Kết luận: 89% tinh trùng đầu dài, có ít hoặc không có acrosome, có nhiều không bào. Vậy bác sĩ cho em hỏi với kết quả này chồng em có khả năng có con không ạ?

Chào em!
Với chỉ số chất lượng tinh dịch đồ của chồng em thì chất lượng tinh trùng không được bình thường, cụ thể có tới 89 % tinh trùng bất thường về đầu thì sẽ làm giảm khả năng định hướng của tinh trùng và khả năng ly giải màng trứng để thụ thai. Bình thường tinh trùng sẽ có cấu tạo đầy đủ của 3 bộ phận đầu, thân và đuôi để giúp cho sự di chuyển tốt nhất, đi vào trong vòi trứng gặp trứng và thụ tinh.
Trường hợp của chồng em rất khó có khả năng thụ thai tự nhiên và nếu có thụ thai được thì có thể gây các bất thường ở thai nhi như thai chậm phát triển, thai chết lưu, thai có nguy cơ bị dị tật bẩm sinh.... Vì vậy chồng em nên điều trị theo chỉ định của bác sĩ để cải thiện chất lượng tinh trùng, sau đó xét nghiệm tinh dịch đồ lại để chuẩn bị cho sự mang thai được tốt nhất. Ngoài ra chồng em nên ăn các thực phẩm giàu đạm, protein có nhiều trong hàu, cá hồi, sò huyết... kết hợp tập luyện thể thao phù hợp để cải thiện tình trạng.
Chúc em sức khỏe!