Tinh trùng có 20% bị mất đuôi có ảnh hưởng đến việc thụ thai không?
Cho em hỏi tinh trùng của em mất 20% đuôi. Có ảnh hưởng gì tới việc thu thai không anh chị. Và làm thế nào để khắc phục ạ?

Chào em!
Tinh trùng là tế bào đảm nhận chức năng sinh sản ở nam giới. Tinh trùng được tạo ra ở tinh hoàn, mỗi tinh trùng mang 23 nhiễm sắc thể tức là một nửa số nhiễm sắc thể để tạo thành con người, vì vậy nó được gọi là tế bào đơn bội. Tế bào tinh trùng của người được cấu tạo bởi phần đầu dài khoảng 5 µm,, phía trên đầu có thể mũ, giúp ly giải màng trứng khi thụ thai, bên trong đầu tinh trùng chứa bộ nhiễm sắc thể và những thành phần quan trọng khác. Tiếp dưới đầu tinh trùng là phần cổ và đuôi dài 50 µm. Nhờ cái đuôi hình roi, tinh trùng có thể di chuyển được để xâm nhập vào sâu trong vòi trứng và thụ thai.
Hiện tại như em nói là tinh trùng của em có 20% bị mất đuôi, vậy những chỉ số khác qua thăm khám tinh dịch đồ thì có chỉ số nào bât thường nữa hay không? Nếu không có bất cứ chỉ số nào bất thường nữa thì đương nhiên việc thụ thai của em vẫn sẽ dễ dàng. Bởi theo tiêu chuẩn về chất lượng tinh dịch đồ của WHO thì chỉ cần hình dạng bình thường của tinh trùng đạt từ 4% trở lên đã là đạt tiêu chuẩn rồi em nhé. Còn nếu em không nắm rõ được tình trạng của mình thì nên trao đổi trực tiếp với bác sỹ thăm khám để được tư vấn và điều trị, bởi bác sỹ thăm khám và đọc kết quả chính là người đang hiểu rõ về tình trạng sức khỏe sinh sản của em nhất.
Chúc gia đình sớm có tin vui!