Tinh trùng có màu như nước lã và có những hạt trong suốt?
Bác sĩ cho cháu hỏi là khi cháu xuất tinh thì tinh trùng của cháu màu không được giống nước gạo ! Mà nó giống nước lã và có những hạt trong suốt ! Vậy có ảnh hưởng gì không ạ

Chào em!
Bình thường tinh dịch khi xuất ra là một chất lỏng, có độ đặc sánh, màu trắng sữa, thể tích trung bình từ 1,5-3ml. Nếu tinh dịch xuất ra ngoài và để một lúc ngoài không khí sẽ có hiện tượng hóa lỏng, tinh dịch trở nên loãng hơn, màu sắc trở về màu trong hoặc hơi vàng, có lẫn vón cục nếu lâu ngày không xuất tinh. Tuy nhiên màu sắc của tinh dịch cũng có mỗi người mỗi khác, nó chỉ phản ánh phần nào sức khỏe sinh sản của nam giới chứ không thể dùng để đưa ra kết luận về chất lượng tinh trùng bên trong. Nếu em muốn biết mình có khả năng sinh sản tốt hay không vẫn cần phải đi khám tinh dịch đồ để đưa ra kết luận chính xác.
Hiện tại nếu em ở khu vực phía bắc em có thể đến các bệnh viện có chuyên khoa nam học như bệnh viện Đại HỌc Y Hà Nội, bệnh viện Việt Đức, bệnh viện Phụ Sản Trung Ương...để kiềm tra tinh dịch đồ, hoặc ở khu vực phía nam em có thể đến các bệnh viện như Bệnh viện Bình Dân,bệnh viện đại học Y Dược TP. HCM, bệnh viện Từ Dũ để khám. Khi thấy những dấu hiệu bất thường ở tinh dịch đồ các bác sỹ cũng có thể cho em làm thêm các xét nghiệm như nội tiết tố, hoặc siêu âm tinh hoàn,...để đưa ra chẩn đoán và điều trị nếu cần thiết em nhé.
Chúc em sức khỏe!