Tinh trùng có sống sót được khi đã bị rửa trôi ?
chào bác sĩ em có vấn đề muốn hỏi, tinh trùng dính vào tay khoảng 10 phút rồi em 1 tay em rửa bằng xà bông, còn tay kia em chỉ rửa nước rồi đi vệ sinh, sau lúc đó tay em đụng vào trong âm đạo. Liệu bạn gái em có mang thai không ạ ?

Chào em,
Trong 1 giọt dịch nhờn của bộ phận sinh dục nam có chứa tới rất nhiều ngàn chú "tinh binh", do đó nếu có cơ hội để những chú tinh binh này tiếp cận với bộ phận sinh dục của người nữ và gặp được trứng thì hiện tượng thụ thai sẽ xảy ra. Thời gian sống của tinh trùng sau khi ra khỏi niệu đạo tùy theo môi trường tiếp xúc của tinh trùng và sức khỏe của tinh trùng mà có thời gian sống khác nhau. Tuy nhiên, tinh trùng rất dễ chết sau khi xuất tinh, nhất là xuất tinh ra môi trường bên ngoài. Sau thời gian tiếp xúc với các môi trường không khí, đất, nước,…
Thời gian tiếp xúc với không khí chỉ khoảng vài chục giây đến vài phút là tinh trùng bị vô hiệu hóa và chết dần. Chỉ khi tinh trùng đi được vào môi trường âm đạo, có đủ độ pH cần thiết thì mới có thể tồn tại lâu hơn và di chuyển vào sâu trong cổ tử cung, vòi trứng và thực hiện thụ tinh. Vậy nên về trường hợp của em mô tả, tinh trùng dính vào tay khoảng 10 phút rồi em 1 tay em rửa bằng xà bông, còn tay kia em chỉ rửa nước rồi đi vệ sinh, sau lúc đó tay em đụng vào trong âm đạo, trong trường hợp này bạn gái em không thể mang thai được em nhé, bởi sau khi rửa tay thì kể cả tay được rửa bằng xà phòng hay không bằng xà phòng thì tinh trùng không thể tồn tại được nữa em nhé. Em không cần phải lo lắng quá nhiều nhưng hai em cần quan tâm hơn đến những kỹ năng và kiến thức trong vấn đề tình dục an toàn để không phải băn khoăn những trường hợp như trên nữa nhé
Chúc em sức khỏe.