Tinh trùng đã lau khô đưa vào âm đạo thì có thai được không?
Em và bạn trai có quan hệ tình dục bằng tay. Khi làm thì tụi em cẩn thận hết mức có thể, làm xong là vào rửa tay đàng hoàng. Lúc bạn trai em xuất tinh cũng lấy giấy lau ngay sau đó. Em muốn hỏi là tay đã lau khô bằng khăn giấy bình thường rồi thì tinh trùng còn dính trên ngón tay không và khi cho vào âm đạo thì có thai không ạ. Em bị chậm kinh dù mới 2 ngày thôi nhưng em lo lắng lắm tại kinh nguyện em luôn đều ít khi nào nào bị chậm như vậy. Mong bác sĩ giải đáp giúp em

Chào em!
Với câu hỏi của em là tinh trùng dính trên tay đã lau khô bằng khăn giấy thì tinh trùng còn sống hay không và nếu đưa vào âm đạo thì có thai hay không?
Với câu hỏi này thì chương trình trả lời em là khi tinh trùng dính trên tay và em đã lau khô bằng khăn giấy thì tinh trùng không còn tồn tại và nếu đưa vào âm đạo thì cũng không thụ thai được. Nguyên nhân do tinh trùng khi xuất ra ngoài không khí thì chúng có "sức đề kháng" rất yếu, và chúng cần bao bọc bỏi tinh dịch, sống trong môi trường tinh dịch thì mới tồn tại được, Chúng không thể sống trong môi trường khô hoặc tiếp xúc trực tiếp với không khí, do đó nên nếu em lau khô tay thì tinh trùng đã bị bất hoạt rồi, nên không thể thụ thai được nữa.
Kinh nguyệt của phụ nữ là một yếu tố dễ bị tác động của các nguyên nhân như yếu tố tâm lý: lo lắng căng thẳng, áp lực, suy nghĩ quá nhiều về một vấn đề, thay đổi môi trường sống, làm việc,..hoặc nếu em có sử dụng thuốc nội tiết như thuốc tránh thai, hoặc thuốc điều trị các bệnh lý, hoặc bệnh lý khác cũng là nguyên nhân gây trễ kinh. Do đó nếu em trễ kinh thì không phải chỉ có nguyên nhân là do có thai đâu. Hiện giờ em nên giải tỏa tâm lý, giữ tâm lý thoải mái thì có thể kinh nguyệt sẽ trở lại đều đặn em nhé. Hoặc nếu trễ kinh nhiều em cũng có thể đi khám phụ khoa để tìm nguyên nhân và điều trị nếu cần em nhé.
Chúc em sức khỏe.