Tinh trùng “để” ở trong hậu môn có khả năng thụ thai?
Thưa bác sĩ, hôm nay em và bạn trai có quan hệ qua đường hậu môn, tinh trùng của cậu ấy để ở trong hậu môn của em thì khả năng mang thai có xảy ra không ạ?

Chào em,
Hậu môn là 1 trong những cơ quan của hệ thống tiêu hóa, có chức năng bài tiết phân. Hệ thống các cơ quan tiêu hóa và cơ quan sinh sản thực hiện chức năng khác nhau, không nối liên với nhau nên khi em và bạn trai có “yêu” bằng con đường này thì sẽ không thể có khả năng thụ thai được. Do đó trong trường hợp này, em sẽ không có nguy cơ mang thai rồi em nhé.
Vì cơ quan này không có chức năng sinh sản vì thế khi “yêu” nó không thể tiết ra chất nhầy nên khi quan hệ, quá trình cọ xát dễ gây ra những tổn thương, đau rát. Vùng da của hậu môn có cấu tạo rất mỏng, nếu cọ xát quá mạnh hay nhiều lần dễ bị rách. Quan hệ bằng đường “cửa sau” không chỉ gây đau đớn mà nó còn tăng nguy cơ viêm nhiễm đường tiết niệu, mắc các bệnh về đường tiêu hóa… Một trong những biến chứng ít gặp khi quan hệ bằng đường hậu môn đó là mất kiểm soát cơ vòng vùng hậu môn. Nếu dùng các dụng cụ hỗ trợ khi quan hệ còn gây ra nguy cơ rối loạn ruột thậm chí là thủng ruột nếu thâm nhập quá sâu. Vậy nên khi các em lựa chọn con đường này để quan hệ thì hãy đeo bao cao su và dùng thêm các loại gel bôi trơn để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của mình về sau em nhé.
Chúc em sức khỏe!