Tinh trùng di động ít và hình dạng bất thường nhiều có phải là “yếu”?
Chào bác sĩ, hôm nay em có đi xét nghiệm tinh dịch đồ, có các chỉ số như sau: mật độ tinh trùng 25x10^6 /ml. Tổng số tinh trùng 97.5*10^6, tuy nhiên di động tiến tới là 15%. Hình thái bình thường 1%. Bác sĩ cho tôi hỏi như vậy có phải tinh trùng tôi qúa yếu. và liệu có khả năng có con tự nhiên được không ạ? Xin cảm ơn.
xét nghiệm, tinh dịch đồ, di động tiến tới, hình dạng bình thường, tinh trùng, yêu, khả năng, có con tự nhiên, cuasotinhyeu
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Như các chỉ số kết quả tinh dịch đồ mà em cung cấp cho chương trình thì có 2 chỉ số thấp hơn so với tiêu chuẩn của WHO 2010 là độ di động tiến tới và hình dạng bình thường của tinh trùng. Theo tiểu chuẩn, bình thường tỷ lệ tinh trùng di động tiến tới ít nhất phải trên 32%, của em lại chỉ có được 15%. Khi số lượng tinh trùng di động quá thấp thì số lượng tinh trùng có thể đi vào trong vòi trứng gặp trứng thụ tinh là không nhiều, do vậy sẽ làm giảm khả năng thụ thai của em.
Bên cạnh đó, hình dạng bình thường quyết định rất nhiều đến độ di chuyển của tinh trùng cũng như khả năng thụ thai tự nhiên. Nếu bình thường, số lượng hình dạng tinh trùng bình thường ít nhất phải trên 4% nhưng của em số lượng này chỉ có 1 %. Hình dạng bất thường càng nhiều, khả năng thụ thai càng khó, hoặc nếu có thụ thai thành công thì nguy cơ cao xảy ra các tình trạng trạng như thai yếu, sảy thai sớm, thai lưu, hoặc gặp những dị tật bất thường thai kỳ,....
Trong trường hợp tình trùng yếu như trên, em nên đến bệnh viện chuyên khoa Nam học để thăm khám và kiểm tra lại, đánh giá nguyên nhân bất thường là do đâu giúp đưa ra hướng hỗ trợ cải thiện sao cho phù hợp với tình trạng này cho mình. Khi tìm được nguyên nhân và có hướng điều trị tốt rồi thì khi đó, chất lượng tinh trùng của em sẽ được cải thiện và khả năng có thai tự nhiên cũng sẽ cao hơn.
Chúc em sức khỏe!