Tinh trùng dính vào mắt có sao không?
Chào bác sĩ , cháu đang có một thắc mắc cần sự giải đáp của bác sĩ . Đó là bị một ít tinh trùng dây vào mắt khi làm tình có sao không ạ ??? Hay cháu có một vết rách nhỏ ở dương vật mà trong khi thủ dâm cháu lỡ để một ít nước nhờn từ đầu dương vật dây vào điều này có ảnh hưởng gì không ạ ??? Cháu đang rất hoang mang ạ

Chào cháu!
Không biết hiện tại cháu bao nhiêu tuổi? Cháu có quan hệ tình dục thực sự chưa hay mới chỉ có thủ dâm? Cơ quan sinh dục của cháu gần đây có hiện tượng bất thường nào hay không?
Về bản chất tinh dịch (là dịch tiết chứa tinh trùng) là một chất dịch tiết của tuyến sinh dục và chúng thì hoàn toàn vô khuẩn, do đó khi tiếp xúc với mắt hay vết thương hở cũng không gây bệnh hay gây viêm nhiễm, với điều kiện là sau đó phải vệ sinh sạch sẽ. Vì thế nên nếu trong trường hợp cháu hoàn toàn khỏe mạnh không bị bệnh lý gì thì việc cháu làm tinh dịch bắn lên mắt hay dính vào vết thương hở cũng không gây ra tình trạng bệnh lý hay ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của mình. Tuy nhiên nếu trường hợp cháu bị viêm nhiễm cơ quan sinh dục tiết niệu, hoặc đã có quan hệ tình dục không an toàn để bị lây truyền các bệnh xã hội như lậu, herpes, giang mai, sùi mào gà, ...thì khi đó việc ảnh hưởng sẽ có thể xảy ra cháu nhé, khi đó cháu sẽ phải theo dõi để phát hiện các biểu hiện bất thường nếu có và điều trị kịp thời, tránh biến chứng nguy hiểm.
Chúc cháu sức khỏe!