Tinh trùng hình dạng bình thường dưới 1% có làm được IVF hay không?
Chào bác sĩ, hôm nay em có đi làm tinh dịch đồ về, kết quả như sau:
Thời gian ly giải: 30
pH tinh dịch: 7.5
Thể tích tinh dịch / volume(ml): 0.8ml
Mật độ tinh trùng: 17 triệu/ml
Tổng số tinh trùng: 13.6 triệu
PR tiến tới: 24%
NP - không tiến tới: 20%
Im- không di động: 56%
Tỷ lể sống: 69%
Hình dạng bình thường: <1
Tế báo lạ: <1
Nhận xét tinh trùng 94% đầu nhỏ, ít hoặc không có acrosome.
Vậy bác sĩ cho em hỏi với kết quả trên thì có ảnh hưởng nhiều đến IVF hay không. Và có thể cải thiện kết quả qua chế độ tập luyện, sinh hoạt không. Tỷ lệ thành công IVF là bao nhiêu. Em cảm ơn

Chào em!
Hiện tại thì trong kết quả kiểm tra tinh dịch đồ của em có nhiều chỉ số bất thường, như thể tích tinh dịch quá ít 0,8 ml trong khi tiêu chuẩn là từ 1,5 ml trở lên, tổng số tinh trùng ít 13,6 triệu tinh trùng trong khi tiêu chuẩn từ 39 triệu tinh trùng trở lên, hình dạng tế bào bình thường thấp chỉ đưới 1% trong khi tiêu chuẩn là từ 4% trở lên. Do đó với kết quả này thì có thể nói là em khó có khả năng có con tự nhiên được em ạ. Ở đây có lẽ em cũng đã nhận được sự tư vấn kỹ càng từ các bác sỹ rồi nên mình đang quan tâm đến phương pháp IVF- thụ tinh trong ống nghiệm.
Đây là phương pháp hiện đại nhất hiện nay. Khi thực hiện phương pháp này bác sỹ sẽ giúp vợ em kích trứng, sau đó chọc hút trứng và cho gặp tinh trùng ở môi trường nhân tạo để tạo thành phôi. Một số trường hợp bác sỹ có thể dùng ICSI - bơm tinh trùng vào bào tương trứng nếu tinh trùng không thể tự ly giải màng trứng để xâm nhập. Hiện nay tỷ lệ thành công của IVF tại Việt Nam đạt khoảng 50%. Tuy nhiên để khẳng định với gia đình mình thì tỷ lệ thành công khoảng bao nhiêu phần trăm sẽ còn cần qua sự thăm khám kỹ lưỡng của bác sỹ về sức khỏe sinh sản của vợ em nữa. Do đó hai em nên đến bệnh viện chuyên về sinh sản để được bác sỹ thăm khám kỹ lưỡng cho cả hai vợ chồng và tư vấn đầy đủ cho mình được yên tâm
Chúc em sớm có tin vui!