Tinh trùng loãng có thể sinh con được không?
Xin chào chuyên gia, em có câu hỏi muốn bác sỹ giúp đỡ.
Chồng em sức khoẻ rất tốt, có thể nói là rất khoẻ , trong cả chuyện quan hệ tình dục,vì anh rất chăm tập luyện. Nhưng có lần anh ấy bị sưng 1 bên tinh hoàn, đi khám bác sỹ báo không rõ nguyên nhân,anh có điều trị 1 thời gian, rồi có làm xét nghiệm thì kết quả báo bị sơ đường dẫn tinh ra, mật độ tinh trùng loãng, rồi từ đấy chồng em cũng không điều trị nữa đến nay cũng hơn 2 năm rồi.
Chúng em gần đây muốn có em bé nên 2 tháng trước cũng thử vào ngày dễ dính nhất nhưng cũng không có gì,chúng em đang sợ khó có con. Bác sỹ cho em hỏi với những gì chúng em biết như trên có kết luận chồng em khó có con hay không có con được ạ, nếu chúng em chú ý về dinh dưỡng ăn những thứ tốt cho việc sinh và tăng chất lượng tinh trùng thì có khả quan hơn không ạ?nếu bây giờ có thì chất lượng tinh trùng có ảnh hưởng gì đến em bé không ạ?
Về phía em , em vẫn chưa đi kiểm tra skss nhưng em nghĩ là em bình thường . Mong nhận được sự giúp đỡ của các chuyên gia và bác sĩ, em xin cảm ơn ạ

Chào em!
Trong thư trên em chỉ nói với chúng tôi rằng chồng em bị xơ đường dẫn tinh và mật độ tinh trùng loãng, như thế thì chúng tôi cũng không biết được chồng em đang khó có con, hay không thể có con được. Bởi vì nếu muốn xác định khả năng sinh sản của nam giới bắt buộc phải kiểm tra tinh dịch đồ, qua đó sẽ biết cụ thể là các chỉ số như thế nào, có thai được hay không. Em nên khuyên chồng tái khám tại các bệnh viện có chuyên khoa Nam học để kiểm tra toàn bộ sức khỏe sinh sản và tinh dịch đồ, như ở miền bắc em có thể đến bệnh viện Đại học y Hà Nội, bệnh viện Việt Đức, nếu ở miền Nam em có thể đến bệnh viện Bình Dân để được thăm khám và điều trị phù hợp.
Chế độ ăn uống cũng có tác động ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng tinh trùng, tuy nhiên bên cạnh đó cũng phụ thuộc nhiều vào thuốc điều trị nếu thực sự có vấn đề về bệnh lý ảnh hưởng tới tinh trùng. Chế độ ăn em có thể lưu ý là ăn đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng như đạm, đường ,mỡ, trái cây,...để cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất cho việc tổng hợp tinh trùng, đồng thời cũng nên tập thể dục thể thao tăng cường sức khỏe. Em cũng nên đi kiểm tra sức khỏe sinh sản của mình cho yên tâm em nhé, nếu có bệnh lý gì thì có thể điều trị kịp thời, không nên chủ quan bởi khả năng mang thai luôn phụ thuộc vào cả hai người.
Chúc gia đình sớm có tin vui.