Tinh trùng loãng quan hệ có đậu thai được không?
Cho em hỏi khi tinh trùng loãng khi quan hệ có đậu thai không. Và cho em hỏi quan hệ khi nào để đậu thai. Em xin cảm ơn chương trình.

Chào em!
Nhìn bằng mắt thường không thể thấy được tinh trùng hay đếm được số lượng. Do đó, em thấy chỉ là tinh dịch và cảm thấy bị loãng. Tinh dịch là một hỗn hợp dịch giữa tinh trùng và dịch của nhiều tuyến sinh dục tiết ra như: dịch của mào tinh hoàn, túi tinh, tuyến tiền liệt.  Khi xuất tinh, tinh dịch có màu trắng, đặc và trơn dính. Khi vừa được phóng ra, tinh trùng ngưng kết đặc quánh, trong suốt và sau đó đục dần và trong vòng 10 – 15 phút sẽ dần hóa  lỏng.
Tinh dịch loãng có thể do nhiều nguyên nhân như sự thiếu hụt dinh dưỡng, hút thuốc lá, lạm dụng chất cồn, sự gia tăng nhiệt độ vùng bìu,…Quá trình thụ thai thành công là sự kết hợp của trứng và tinh trùng, sự làm tổ và phát triển của thai trong tử cung. Nhìn tinh dịch không thể biết được tinh trùng như thế nào, do đó, không thể đánh giá khả năng thụ thai thông qua nó được. Số lượng và chất lượng tinh trùng mới có thể đảm bảo có thai và chỉ có thể biết thông qua tinh dịch đồ. Qua xét nghiệm em mới biết được chính xác khả năng sinh sản của bản thân.
Thời gian quan hệ giúp tăng khả năng thụ thai là khi rụng trứng. Ở chu kì kinh đều 28 – 32 ngày, trứng thường rụng giữa chu kì, ngày 14 – 18. Thông thường trứng sau rụng sống khoảng 24h, tinh trùng sống được đường sinh dục nữ khoảng 48h. Do đó, nếu em muốn có con, quan hệ liên tục khi bạn gái/ vợ ở khoảng 2 – 3 ngày trước và sau thời điểm giữa chu kì.
Thân ái!