Tinh trùng màu nâu là bệnh lý gì?
Tinh trùng của tôi có mầu nâu tôi không biết có vấn đề gì không nếu có chỉ cho tôi cách chữa. Xin cảm ơn.

Chào bạn!
Không rõ tình trạng tinh dịch màu nâu của bạn đã xuất hiện cách đây lâu chưa? Lần nào quan hệ xuất tinh bạn cũng bị vậy hay chỉ mới có một lần? Khi tinh dịch ra màu nâu có kèm dấu hiệu bất thường gì nữa hay không? Gần đây bạn có bị chấn thương nào ở vùng cơ quan sinh dục không?
Tinh dịch thông thường có màu trắng đục, nếu lâu không xuất tinh có thể hơi vàng nhạt một chút. Nếu trong tinh dịch có sự xuất hiện của những cục màu nâu thì rất có thể đó là do máu lẫn vào. Tuy nhiên, nếu hiện tượng này không kèm theo cảm giác đau bụng, đau tức ở dương vật, tinh hoàn, ngứa rát ở đầu dương vật..và chỉ xuất hiện một vài lần sau đó dừng hẳn thì có thể đó chỉ là những tổn thương lành tính. Ngược lại, nếu thấy nhiện tượng này xuất hiện liên tiếp trong những lần xuất tinh và những cục màu nâu nhiều hơn về số lượng… thì  bạn cần thăm khám để chẩn đoán bệnh và có phương pháp điều trị hiệu quả, kịp thời. Vì rất có thể, đây là triệu chứng ban đầu của một số bệnh liên quan đến đường tiết niệu hoặc dương vật đã bị tổn thương do một va chạm nào đó, hoặc do các viêm nhiễm gây nên bởi các loại tác nhân như nấm, vi khuẩn, viruts,...ở tinh hoàn, mào tinh, ống dẫn tinh...do đó việc điều trị sớm, nhanh chóng nếu có bệnh sẽ dễ dàng và thuận tiện hơn cho bạn.
Chúc bạn sức khỏe.