Tinh trùng màu vàng vón cục thì có thể có con không?
Em chào bác sĩ ạ. Em năm nay 25 tuổi lập gia đình được 1 năm nhưng chưa có con . Lúc chưa lập gia đình em cũng thường xuyên thủ dâm và bây giờ em phát hiện em bị tinh trùng vón cục có màu vàng xin hỏi bác sĩ em bị bệnh lý gi và có con được không ạ

Chào em!
Hiện tại em thấy tinh trùng của mình vón cục, có màu vàng, và em lo lắng đó là nguyên nhân khiến em lấy vợ 1 năm nhưng chưa có con. Không rõ hai vợ chồng có ở gần nhau hay không, quan hệ tình dục có đều đặn không? Tần suất quan hệ hiện tại bao nhiêu lần/tuần? Hai vợ chồng đã khám sức khỏe sinh sản bao giờ chưa em?
Tinh trùng màu vàng, vón cục có thể gặp ở nhưng người nam giới khỏe mạnh bình thường khi thời gian xuất tinh của họ cách nhau quá thưa. Khi đó tinh trùng chết, các thành phần trong tinh dịch như muối khoáng, protein có thể kết tủa tạo thành cục vón, tuy nhiên không ảnh hưởng quá nhiều đến khả năng sinh sản của nam giới. Chỉ cần quan hệ thường xuyên hơn, quan hệ đúng thời điểm trứng rụng vẫn có thể có con dễ dàng. Tuy nhiên tình trạng trên cũng có thể gặp trong một số bệnh lý viêm nhiễm đường sinh dục- tiêt niệu như viêm tinh hoàn- mào tinh, ống dẫn tinh, tuyến tiền liệt....
Do đó hiện tại em và vợ lấy nhau 1 năm chưa có con thì em không nên chần chừ thêm nữa. Cả hai vợ chồng em nên sắp xếp thời gian tới những bệnh viện chuyên về sản phụ khoa uy tín để thăm khám. Với vơ nên đi vào ngày thứ 2 của chu kỳ kinh nguyệt, còn với em khi đi kiểm tra tinh dịch đồ chú ý kiêng xuất tinh khoảng 3-5 ngày. Sau khi thăm khám, kiểm tra, bác sỹ sẽ dựa vào kết quả để cho em biết em bị bệnh gì và có thể có con đươc không em nhé.
Chúc gia đình sớm có tin vui!