Tinh trùng số lượng ít có thể thụ thai được không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tinh trùng số lượng ít có thể thụ thai được không?
Bác sĩ xem giúp em kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ như sau liệu có khả năng sinh con không ạ: màu trắng sữa, thể tích 2ml, li giải 15ph, PH 8, mật độ 01.10^6/ml, tỉ lệ tiến tới nhanh 70%, tiến tới chậm 20%, di động không tiến tới 0%, bất động 10%, tỉ lệ sống 90%, hình dạng bình thường 80%. Em rất cảm ơn!

Chào em!
Theo như kết quả thăm khám tinh dịch đồ của em thì có chỉ số mật độ tinh trùng là quá ít, chỉ 1 triệu tinh trùng/ml, như vậy tổng số tinh trùng của em sẽ bằng mật độ tinh trùng nhân với thể tích, nên tổng số tinh trùng chỉ có 2 triệu tinh trùng. Mà theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới WHO quy định thì để dễ thụ thai, tổng số tinh trùng cần đạt từ 39 triệu tinh trùng trở lên, mật độ cần đạt từ 15 triệu tinh trùng/ml trở lên. Như vậy về số lượng tinh trùng của em là quá ít so với tiêu chuẩn, do đó mặc dù các chỉ số khác như độ di động, tỷ lệ sống, hình dạng bình thường của tinh trùng vẫn tốt nhưng có thể em vẫn sẽ khó có con hơn bình thường em nhé.
Tuy nói là khó có con nhưng không có nghĩa là không thể có con tự nhiên được. Thời gian này nếu đang muốn có con, em có thể quan hệ tình dục với vợ đều đặn khoảng 1 tuần 2-3 lần, có thể cải thiện chế độ ăn uống như ăn uống tăng cường các thực phẩm giàu sắt, kẽm, protein, và các loại vitamin...để tăng cường tạo tinh trùng như thịt bò, hàu, hải sản, và các loại hoa quả tươi. Chú ý kiêng rượu bia, thuốc lá, chất kích thích. Nên sử dụng thêm thuốc để tăng tạo tinh trùng theo chỉ định của bác sỹ chuyên khoa. Em cũng cần chú ý hạn chế chạy xe đường dài, ngồi lâu, tắm nước nóng, để điện thoại ở túi quần, hay để laptop gần cơ quan sinh dục,...nếu muốn sớm có con em nhé.Sau 1-3 tháng em có thể đi kiểm tra lại tinh dịch đồ để đánh giá sự cải thiện em nhé
Chúc em sức khỏe!