Tinh trùng sống được bao lâu trong không khí?
Bác sỹ cho em hỏi tinh trùng sống trong không khí được bao lâu ạ? Và xuất tinh ngoài thì có thai được không ạ?

Chào em,
Tinh trùng khi được xuất ra bên ngoài không khí thì chúng sẽ bị bất hoạt trong vài giây, nếu tinh trùng khỏe mạnh thì chúng có thể sống được đến vài phút.
Xuất tinh ngoài là biện pháp tránh thai không an toàn, vì nếu em không kìm chế được khi quan hệ, khi xuất tinh ra, có thể rơi rớt vào bên trong âm đạo thì sẽ có nguy cơ mang thai ngoài ý muốn. Bên cạnh đó, khi quan hệ tình dục, dương vật sẽ tiết ra dịch sinh dục – chất nhờn giúp bôi trơn để dương vật đi vào bên trong âm đạo được dễ dàng hơn. Bên trong dịch này có chứa số lượng tinh trùng nhỏ, nếu có nhiều tinh trùng khỏe thì vẫn có thể vào bên trong âm đạo cùng với tinh trùng trong tinh dịch thụ tinh với trứng được.
Nếu em muốn tránh thai khi quan hệ tình dục, tôi khuyên em tốt nhất nên dùng các biện pháp tránh thai an toàn như bao cao su, thuốc tránh thai hàng ngày để có hiệu quả tránh thai đảm bảo hơn, hạn chế được nguy cơ mang thai ngoài ý muốn.
Chúc em sức khỏe!