Tinh trùng suy yếu khi đang ở độ tuổi "sung sức" nhất?
Sự li giải 35p
Độ nhớt bình thường
Thể tich 2.6 ml
pH 7.5
Mật độ 32 (10^6/ml)
Tổng số tinh trùng 83 (10^6/ml)
Di động PR 30% NP 6% IM 64%
Tỷ lệ sống 41 %
Hình dạng bình thường 3%
Bạch cầu 0%
Chỉ số testosterol hoá sinh của em là 5.54 ng/ml.
Cho em hỏi chất lượng tinh trùng của em như vậy có phải là yếu không ạ. Chỉ số testosterol của em có thấp không? Em 20 tuổi ạ!

Chào em,
Theo như kết quả tinh dịch đồ của em gửi về cho chương trình thì chất lượng tinh trùng của em hơi thấp so với tiêu chuẩn của WHO. Tỷ lệ tinh trùng sống hơi ít vì tiêu chuẩn của chỉ số này ít nhất là phải trên 58%. Số lượng tinh trùng di động nhanh và chậm và hình dạng bình thường của tinh trùng cũng ít hơn so với tiêu chuẩn bình thường. Theo như tiêu chuẩn của tinh dịch đồ WHO số lượng di động PR >= 32 % hoặc tổng PR+NP > 40% và hình dạng bình thường của tinh trùng ít nhất cũng phải lớn hơn 04%. Vậy nên qua kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ này thì chất lượng tinh trùng của em như vậy là hơi yếu hơn so với bình thường.
Chỉ số testosterol hóa sinh hormone sinh dục nam của em là 5.54 ng/ml, thường ở nam giới trưởng thành có giá trị bình thường trong khoảng 3 - 10 ng/ml, kết quả của em vẫn ở ngưỡng cho phép nên em không cần lo lắng là nó quá thấp đâu.
Hiện tại vấn đề em gặp hiện tại chỉ là chất lượng tinh trùng của em hơi yếu vậy nên muốn cải thiện sớm để tăng cường khả năng thụ thai tự nhiên về sau thì em cần đến các bệnh viện chuyên khoa Nam học để được thăm khám thêm, tìm hiểu và xác định tình trạng nguyên nhân vấn đề của mình rồi khi đó các bác sỹ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp dành cho em. Việc điều trị và cải thiện chất lượng tinh dịch đồ đòi hỏi nhiều thời gian và cần sự kiên nhẫn lâu dài vậy nên đi khám và điều trị càng sớm càng tốt để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của em sau này.
Chúc em sức khỏe!