Tinh trùng vón cục có nguy hiểm hay không?
Chào bác sĩ em đã được 15 tuổi và mỗi ngày em thủ dâm 1-3 lần và một hôm thì khi thủ dâm thì thấy có mấy cục trắng bé xem trên mạng thì thấy nói là vón cục vậy có nguy hiểm không và cách khắc phục như nào ?

Chào em!
Tình trạng tinh trùng vón cục không phải hiếm gặp và có rất nhiều nguyên nhân. Biểu hiện của tình trạng này là khi xuất tinh nam giới sẽ thấy có những cục nhỏ lẫn trong tinh dịch, bóp có thể vỡ ra mịn như bột, có thể là do nam giới lâu không xuất tinh hoặc cũng có thể do đường dẫn tinh bị viêm nhiễm, xác vi trùng và xác tinh trùng chết đọng lại, hoặc do môi trường tinh dịch thay đổi, khiến một số protein và muối khoáng trong tinh dịch kết tủa. Như em nói rằng tần suất thủ dâm của em là 1-3 lần/ngày thì loại trừ nguyên nhân do lâu ngày không xuất tinh, vì thế em theo dõi thêm, nếu hiện tượng còn lặp lại nhiều lần thì em nên đi khám nam khoa để bác sỹ kiểm tra cho em. Nếu như là viêm nhiễm thì bác sỹ sẽ điều trị sớm cho em, tránh viêm nhiễm sâu, khó điều trị và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này.
Với tần suất thủ dâm của em 1-3 lần/ngày thì đó là một tần suất khá cao, nếu thủ dâm nhiều với tần suất cao trong một thời gian dài thì có thể gây ra tình trạng mất nhiều năng lượng khiến cơ thể mệt mỏi, chóng mặt, hoa mắt, kém tập trung trong công việc, học tập, về lâu dài có thể gây ra tình trạng xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục. Em nên hạn chế tần suất lại, trung bình khoảng 2-3 lần/tuần để đảm bảo sức khỏe. Đồng thời khi thủ dâm nên lưu ý vệ sinh sạch sẽ vùng cơ quan sinh dục để tránh viêm đường tiết niệu- sinh dục em nhé.
Chúc em sức khỏe!