Tinh trùng vón cục có phải do thủ dâm gây ra hay không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tinh trùng vón cục có phải do thủ dâm gây ra hay không?
Chào bác sĩ, em đang là sinh viên năm nay 20 tuổi đang học tại Sài Gòn. Em đang bị tinh trùng vón cục ạ, em thủ dâm 2 ngày 1 lần và em thấy có những hạt trắng, dẻo, mịn như cơm. Em rất lo lắng về vấn đề sinh sản của em. Em vẫn bình thường trong tiểu tiện, tinh dịch màu trắng bình thường, hơi lỏng.Nếu em ngưng thủ dâm có cải thiện được không ạ? và những hạt đó nếu sau 30' thì phải tan hết mới là bình thường hay chỉ cần một số hạt tan thôi ạ. Cách ăn uống và ngủ nghỉ sinh hoạt như thế nào để cải thiện. Vì em là sinh viên nên cũng không có nhiều tiền để đi xét nghiệm và một phần cũng ngại ạ. Mong bác sĩ tư vấn cho em. Em cảm ơn

Chào em!
Em đã gặp phải tình trạng này bao lâu rồi? Em thấy có biểu hiện gì khác như màu bất thường, mùi lạ, đau buốt khi xuất tinh không? Tinh dịch thường có màu trắng sữa, đặc sánh khi vừa mới xuất tinh, còn khi để ngoài không khí một thời gian ngắn thì sẽ có hiện tượng hóa lỏng, màu sắc trong dần. Nếu tinh trùng lâu ngày không xuất ra có thể có màu ngả vàng, muối khoáng, protein, xác tinh trùng già chết quyện lại có thể hình thành cục vón.Để khắc phục tình trạng tinh dịch bị vón cục em nên có chế độ sinh hoạt khoa học, uống nhiều nước, ăn nhiều rau quả, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, hạn chế các thức ăn quá ngọt, đồ chiên, nướng, bổ sung thực phẩm giàu kẽm và vitamin E tốt cho sức khỏe nam giới.
Ngược lại vấn đề này nếu em theo dõi một thời gian thấy nó diễn đi diễn lại liên tục thì em nên đi khám nam khoa, sinh sản để được bác sỹ kiểm tra tinh dịch đồ, một loại xét nghiệm đánh giá chính xác khả năng sinh sản của nam giới em nhé.Tinh dịch bị vón cục có thể do viêm nhiễm cơ quan sinh dục như viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh. Tinh dịch bị vón cục có thể làm cho tinh trùng chết hoặc suy yếu nên không tiến sâu vào trong âm đạo của người nữ dẫn tới khó thụ thai. Tình trạng này có thể dẫn tới vô sinh ở nam giới. Khi đó có kết quả bác sỹ có thể tư vấn cụ thể cho em tình trạng,nguyên nhân cũng như phương pháp điều trị trong những trường hợp bất thường. Em yên tâm rằng việc em đi thăm khám kiểm tra về nam khoa như vậy cũng không quá tốn kém về mặt kinh tế đâu em ạ. Em cũng có thể nói chuyện trực tiếp với bố mẹ để bố mẹ cho em tiền đi khám, nếu có bệnh lý mà phát hiện sớm và điều trị sớm thì sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều so với phát hiện muộn, ngoài ra tỷ lệ điềutrị thành công cũng cao hơn.
Chúc em sức khỏe!