Tinh trùng yếu là nguyên nhân khiến thai nhi dễ bị sẩy?
Chào chương trình!
Cách đây 1 năm em có mổ cùng lúc thoát vị bẹn bên trái và giãn tĩnh mạch thừng tinh bên trái và bên phải ở bệnh viện bình dân.sau khi mổ em dùng thuốc tái khám theo đúng chỉ định của bác sỹ điều trị.tinh trùng của em có cải thiện kết quả lần kiểm tra gần nhất là thể tích 3ml,ly giải 20 phút,ph=7.7,mật độ 36*10^6 TT/ml A=04% B=13% C=20% D=63%,tỉ lệ sống 41%,hình dạng bình thường 4%,bạch cầu <1*10^6 BC/ml.Nhưng từ lúc mổ đến giờ em vẫn còn cảm giác hơi đau nhẹ thoáng qua ở bên trái em cũng không rõ là đau ở tinh hoàn hay ở chỗ mổ thoát vị bẹn.em cũng đã siêu âm kiểm tra và khám bác sỹ thì kết quả đều bình thường .
Vậy cho em hỏi tại sao vẫn còn cảm giác hơi đau như vậy mặc dù mổ đã được 1 năm? vợ em vừa rồi cũng đã có thai nhưng được 4 tuần thì bị sảy tự nhiên mặc dù không làm việc nặng.em có nghe bác sỹ nói có nhiều nguyên nhân và trong đó có cả nguyên nhân do "tinh trùng của em yếu" vậy tinh trùng của em như trên có phải là nguyên nhân dẫn đến vợ em bị sảy thai? em nhờ chương trình giải thích giúp em.em xin chân thành cảm ơn.

Chào em!
Trong kết quả thăm khám tinh dịch đồ lần gần nhất của em có những chỉ số bất thường như độ di động tiến tới PR 4% (tiêu chuẩn là từ 32% trở lên), mật độ 36 triệu (tiêu chuẩn là trên 39 triệu), tỷ lệ sống 41%( tiêu chuẩn là từ trên 58% trở lên). Qua đó thì có thể thấy tinh trùng của em hơi yếu tuy nhiên vẫn có khả năng thụ thai tự nhiên, và thực tế thì vợ em đã có thai tự nhiên nhưng lại bị sảy sớm khi thai nhi được 4 tuần.
Đúng như bác sỹ nói, nguyên nhân sảy thai thì có nhiều nguyên nhân, trong đó nếu tinh trùng bất thường vào thụ thai với trứng thì sẽ tạo ra phôi kém chất lượng, nên dẫn đến việc sảy thai sớm, vì thế tinh trùng không đảm bảo chất lượng cũng có thể là nguyên nhân gây sảy thai. Tuy nhiên không thể kết luận ngay là do tinh trùng yếu nên sảy thai được, bởi  vì bên cạnh số lượng tinh trùng kém chất lượng thì em vẫn có một số lượng tinh trùng đạt chuẩn, và nếu tinh trùng chuẩn đó là tinh trùng thụ thai mà thai vẫn sảy thì nguyên nhân có thể bắt nguồn từ vợ mình, như chất lượng trứng không đảm bảo, hoặc nội tiết yếu, niêm mạc tử cung mỏng,...Nói tóm lại là tinh trùng yếu có thể là nguyên nhân dẫn đến thai của vợ em bị sảy sớm, nhưng không thể kết luận ngay đó chính là nguyên nhân sảy thai được.
Hiện tại thai sảy thì cũng sảy rồi , và việc tìm ra chính xác nguyên nhân cũng là điều không thể , do đó em không cần băn khoăn việc này nữa nhé. Hiện tại thì cả hai vợ chồng cứ nên bồi bổ sức khỏe để cho lần thụ thai tiếp theo. Tốt nhất trước khi muốn có con lần sau cả hai vợ chồng nên đi khám sức khỏe sinh sản, nếu tình trạng sức khỏe của cả hai vợ chồng đều đảm bảo thì mới sẵn sàng có con lần nữa em nhé. Em đã đi khám rồi và bác sỹ kết luận hoàn toàn bình thường thì cũng không cần lo lắng, cứ tái khám khi muốn có con là được em nhé.
Chúc em sức khỏe.