Tinh trùng yếu và vón cục mà bác sỹ không tìm được nguyên nhân?
Chào chuyên gia,cháu năm nay 21 tuổi,khoảng 5-6 năm trước cháu bị đau ở phần trên bìu gần gốc dương vật,cháu khám ở một phòng khám tư ở gần cổng viện bạch mai họ nói cháu viêm thừng tinh(cái này cháu thấy khó hiểu vì cháu tìm trên mạng không thấy có bệnh này)họ cho cháu thuốc về uống thì hết đau,nhưng từ lúc đó đến bây giờ
Cháu luôn bị tình trạng tinh dịch có hạt như thạch trong suốt màu hơi vàng,khoảng 2 tuần trước cháu đi khám nam học việt đức thì tinh dịch đồ cháu có tỷ lệ sống 49% thấp hơn bình thường còn lại vẫn nằm trong giớ hạn,kết quả siêu âm thì cháu có 2 nang nhỏ 2mm đầu mào tinh hoàn 2 bên,còn lại bình thường,bác sĩ chỉ kê cho 2 loại thuốc để tăng chất lượng tinh trùng.giờ cháu cảm thấy lo lắng vì không tìm ra nguyên nhân khiến tinh trùng yếu và vón cục như vậy,xin tư vấn giúp cháu ạ

Chào cháu!
Hiện tại cháu đã đi khám kiểm tra nam khoa ở bệnh viện Việt Đức, bác sỹ cũng không phát hiện bất thường gì ngoài việc cháu có hai nang nhỏ ở mào tinh hoàn. Đây không phải  bệnh lý gì nguy hiểm, và với kích thước như trên thì cháu cũng không cần điều trị gì mà chỉ nên theo dõi thôi.  Hiện nay cháu thấy chất lượng tinh trùng có hơi giảm tỷ lệ sống là 49%, tuy nhiên đây cũng không phải là dấu hiệu nói rằng cháu sẽ khó có con, vì mặc dù là tỷ lệ sống của tinh trùng của cháu thấp hơn tiêu chuẩn (theo WHO chỉ số này thường từ 58% trở lên), tuy nhiên nếu những chỉ số khác bình thường thì tại thời điểm này cháu vẫn có khả năng sinh sản dễ dàng nếu muốn có con cháu nhé.
Còn việc tinh dịch vàng, vón cục, đây có thể là dấu hiệu của viêm nhiễm cơ quan sinh dục, hoặc đơn giản chỉ do lâu ngày không xuất tinh. Tuy nhiên cháu đừng quá lo lắng vì nếu có viêm nhiễm ở cơ quan sinh sản thì qua thăm khám nam khoa các bác sỹ hầu hết sẽ phát hiện ra một cách chính xác, nên trường hợp này cháu đã khám rồi thì cứ yên tâm cháu nhé. Bây giờ cháu không nên suy nghĩ nhiều, vì vấn đề cũng chưa có gì đáng lo quá cả. Cháu cứ ăn uống, nghỉ ngơi , tập thể dục thể thao nâng cao sức khỏe, nếu lo lắng có thể đi kiểm tra sức khỏe sinh sản định kỳ khoảng 6 tháng- 1 năm một lần,  hoặc khám theo lịch hẹn của bác sỹ cháu nhé.
Chúc cháu sức khỏe!