Tnh trùng sẽ có "vấn đề" nếu tự sướng quá nhiều không ? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tnh trùng sẽ có "vấn đề" nếu tự sướng quá nhiều không ?
Em thủ dâm nhiều và xuất tinh ra có hiện tượng tinh trùng bị vón cục. Hiện tai tinh trùng em xuất ra được rất là ít mong bác sĩ tư vấn cho em nguyên nhân.

Chào em,
Thủ dâm với một tần suất vừa phải rất tốt cho sức khỏe và tâm sinh lý của nam giới. Nhưng khi điều này diễn ra quá giới hạn cho phép thì sẽ có rất nhiều vấn đề nguy hiểm xảy ra, trong đó có hiện tượng tinh trùng bị vón cục. Về cơ bản, tinh dịch bình thường ở nam giới có màu trắng sữa (hơi đục). Nếu lâu ngày mới xuất tinh có thể có màu vàng nhạt hơn một chút. Sau khi xuất tinh ra ngoài khoảng vài phút, tinh dịch sẽ hóa lỏng biến thành dịch dạng nhớt.
Về trường hợp của em, nguyên nhân tinh trùng vón cục có thể là do đường dẫn tinh bị viêm nhiễm xác tinh trùng chết đọng lại, hoặc do môi trường tinh dịch thay đổi, khiến một số protein và muối khoáng trong tinh dịch kết tủa. Tình trạng này của em có thể chỉ cần sinh hoạt thủ dâm điều độ 2-3 lần/1 tuần, biểu hiện này cũng có thể biến mất. Còn nếu viêm nhiễm thì cần điều trị bằng kháng sinh nhằm loại bỏ tác nhân gây bệnh.
Khuyên em nên tới các bệnh viện chuyên khoa nam học để thăm khám xác định nguyên nhân và xử trí sớm. Hơn nữa thủ dâm không xấu tuy nhiên cần có tần suất hợp lý nếu không thì chúng mang lại cũng rất nhiều tác hại. Ví dụ như tình trạng của em cũng có thể dẫn tới tình trạng ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản về sau em nhé. Em nên tham gia các hoạt động ngoài trời ngoại khóa, tránh xem các phim nóng hoặc ở một mình nhiều tình trạng thủ dâm sẽ giảm từ từ.
Chúc em sức khỏe.