Trái chàm ở nam giới bao lâu thì sẽ chịu nhỏ lại ?
Thưa bác sĩ !
Cháu là nam, năm nay 14 tuổi. Khoảng 1 tháng trước cháu có nổi cục bên dưới vú. Đi khám thì bác sỹ bảo là dậy thì nên nổi trái chàm , nó sẽ tự khỏi . Nhưng qua 1 tháng rưỡi rồi nhưng cháu thấy nó teo đi hay nhỏ lại, nó nổi bên dưới vú phải ạ . Cho em cháu hỏi nổi trái chàm khoảng bao lâu nó sẽ hết ạ ?
Cháu xin cảm ơn bác sĩ nhiều ạ !

Chào cháu !
Khi bước vào giai đoạn dậy thì cơ thể nam giới sẽ có những sự tăng trưởng, thay đổi rõ rệt về chiều cao, cơ bắp, vóc dáng cơ thể cũng như cơ quan sinh dục, đây là những dấu hiệu mà các bạn nam có thể phát hiện một cách dễ dàng. Thế nhưng vẫn sẽ có những điểm thay đổi trong cơ thể mà các bạn nam thường bỏ sót cũng như không để ý khi trải qua tuổi dậy thì, trong đó phải kể đến hiện tượng trái chàm ở nam giới.
Thông thường, quá trình tạo ra một thai nhi ( em bé) được hình thành nhờ sự phân chia các tế bào sau khi trứng và tt gặp được nhau, do đó sẽ vẫn tồn tại một số đặc điểm chung ở cả hai giới. Điều này có nghĩa là nam giới khi trưởng thành vẫn còn sót lại một số bộ phận đặc trưng ở nữ giới. Và trái chàm chính là một trong những bộ phận còn sót lại này. Trái chàm ở nam giới về cơ bản là một tổ hợp cấu tạo dạng vòng bao gồm các tuyến sữa và các mô liên kết, mô mỡ được sắp xếp tạo nên một cấu trúc dạng hình bầu dục. Khi bước vào giai đoạn dậy thì, nhờ sự tăng sinh mạnh mẽ của hormone nội tiết tố mà trái chàm này có sự lớn dần về kích thước. Tuy nhiên, nó không thể lớn như của nữ giới được, bởi ở nam giới có hormone nội tiết tố nam testosterone sẽ có tác dụng ức chế không cho vùng này phát triển quá lớn và chỉ đạt kích thước khoảng bằng một trái cau nhỏ. Vì vậy, cháu không nên quá căng thẳng về vấn đề này của mình.
Hiện tượng nổi trái chàm ở nam giới là một hiện tượng bình thường ở nam giới khi bước vào độ tuổi dậy thì. Khi vùng này được hình thành đau ngực sẽ cảm thấy đau nhức đặc biệt là khi chạm vào vùng trái chàm này. Sau một vài năm khi lượng hormone được tiết ra trong quá trình dậy thì được ổn định thì hiện tượng đau ở núm vú sẽ không còn nữa. Trái chàm lúc này cũng sẽ trở nên nhỏ dần, có thể tới mức không còn cảm nhận được nữa.
Nhìn chũng, hiện tượng cháu đang gặp phải không phải là dấu hiệu bất thường hay nguy hiểm cho sức khỏe. Trái chàm mà cháu đang e ngại sẽ dần dần nhỏ đi khi cháu bước qua độ tuổi dậy thì. Do đó, trong thời gian cháu hãy luôn giữ một tinh thần thoải mái, lạc quan đối với hiện tượng này. Ngoài ra, nếu cho còn điều gì cần chia sẻ và giải đáp thêm thì cháu hãy mạnh dạn gửi câu hỏi về cho chúng tôi thông qua trang www.cuasotinhyeu.vn để nhận lại được thư hồi đáp.
Chúc cháu và gia đình sức khỏe !