Trễ kinh 1 tháng liệu có thai không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Trễ kinh 1 tháng liệu có thai không?
Chào bác sĩ em có uống thuốc điều kinh lại gần năm nay, trước giờ em trễ kinh cũng 10 ngày là có lại, tháng này em mất kinh 1 tháng thử que 1 vạch, siêu âm thì bác sĩ chưa phát hiện có thai. Em rất ham con mà em mấy năm nay không uống thuốc tránh thai tự nhiên, siêu âm kết quả là nội mạc tử cung 18 mm. Bác sĩ hẹn em 2 tuần nữa siêu âm lại liệu em có thai không vậy? Mong bác sĩ tư vấn sớm, em cám ơn.

Chào em!
Mang thai thường không có dấu hiệu hiệu điển hình nào cả còn để xác định có thai hay không bác sĩ sẽ dựa vào các hình ảnh siêu âm hoặc xét nghiệm định lượng Beta HCG trong máu.
Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc mềm, xốp bao phủ toàn bộ bề mặt phía bên trong tử cung. Độ dày nội mạc tử cung bình thường sẽ thay đổi theo từng giai đoạn của chu kỳ kinh nguyệt, giai đoạn đầu của chu kỳ kinh nguyệt nội mạc tử cung dày từ 3-4 mm, giai đoạn giữa dày từ 8-12 mm, giai đoạn cuối chu kỳ kinh nguyệt dày từ 15-18 mm, ở giai đoạn này nếu không xảy ra quá trình thụ thai thì lớp niêm mạc sẽ bong tróc và tạo thành kinh nguyệt đi ra ngoài, bắt đầu một chu kỳ kinh nguyệt mới.
Theo như kết quả siêu âm thì nội mạc tử cung của em dày 18 mm, em chậm kinh 1 tháng và siêu âm chưa phát hiện có thai thì khả năng mang thai là khá thấp. Còn để khẳng định chính xác rằng em có thực sự mang thai hay không, em cũng có thể đi làm xét nghiệm định lượng beta hCG trong máu trong thời gian này.
Chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng của em không đều và em đang uống thuốc điều kinh. Vậy không biết em đã mắc phải bệnh gì trước đó? Tôi không thăm khám trực tiếp cũng không nắm rõ cụ thể tình trạng sức khỏe của em, cho nên với tình trạng này em nên đến bệnh viện chuyên khoa sản để bác sĩ thăm khám và làm các xét nghiệm nội tiết tố, siêu âm để chẩn đoán và khi đó bác sĩ sẽ có hướng tư vấn phù hợp cho tình trạng của em hơn.
Chúc em sức khỏe!