Trễ kinh 14 ngày nguyên nhân do mang thai hay tác dụng của thuốc ?
Chào bác sĩ, tháng trước kinh nguyệt của em là mùng 8 tây. Nhưng sau khi hết kinh nguyệt em có quan hệ với bạn trai và dùng thuốc tránh thai khẩn cấp. Hai ngày sau em lại quan hệ tiếp và có sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp và bị trễ kinh 14 ngày. Cho em hỏi liệu em có mang thai không ạ ?

Chào em,
Về trường hợp của em, quan hệ không sử dụng biện pháp tránh thai an toàn mà lại lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp như vậy là không nên em nhé. Mặc dù em có sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp, nhưng việc mang thai ngoài ý muốn hoàn toàn có thể xảy ra. Với một số lý do như nhờn thuốc, dùng quá xa thời gian quan hệ và vốn dĩ thuốc cũng chỉ đạt hiệu quả khoảng 85%. Vậy nên bây giờ em nên mua que thử thai về để kiểm tra xác định xem bản thân có mang thai hay không.
Nếu nguyên nhân không phải mang thai thì khả năng cao là em đang gặp tác dụng phụ của thuốc. Một trong những tác dụng phụ phổ biến của thuốc là rối loạn kinh nguyệt, rong kinh cùng nhiều các tác dụng phụ như chóng mặt, buồn nôn..vv Mình nên sử dụng biện pháp tránh thai an toàn hơn như sử dụng bao cao su, thuốc tránh thai hàng ngày em nhé.
Chúc em sức khỏe.