Trễ kinh dù không quan hệ, có sao không?
Con năm nay 16 tuổi. Nhưng con bị trể kinh cách đây 10 ngày nhưng con không có quan hệ với bạn trai thường con rất mệt mỏi với lại huyết trắng lại ra nhiều thế con có bị làm sao không bác sĩ?
Con cảm ơn bác sĩ luôn ạ!

Chào cháu!
Khi cháu có thể đảm bảo rằng mình không có quan hệ với bạn trai trong chu kì kinh trước thì cháu đã có thể loại bỏ nguyên nhân gây nên tình trạng chậm kinh này là do mang thai rồi. Nếu như đã loai bỏ nguyên nhân do mang thai thì có thể việc cháu bị chậm kinh là do  cháu đang bị rối loạn nộ tiết. Cháu đang ở tuoir 16 là lứa tuổi mà cơ quan sinh sản đang ở trong mức dần hoàn thiện, chính vì thế nên hiện tượng đôi khi cháu thấy kinh nguyệt không đều không phải là bệnh lý ( và thường hay diễn ra) nên cháu không cần quá lo lắng. Thường kinh nguyệt cũng như các vấn đề nội tiết của cháu sẽ có sự ổn định hơn khi cháu được 18-20 tuổi.
Hiện tại, cháu nên theo dõi thêm chu kì kinh của mình cũng như nên chú ý giữ vệ sinh vùng kín để tránh tình trạng viêm nhiễm phụ khoa. Còn về vấn đề huyết trắng ra nhiều thì cháu có thể đi khám phụ khoa để tìm hiểu rõ hơn
Chúc cháu khỏe mạnh.