Trễ kinh, quan hệ lại bị ra máu nâu có phải là có thai?
Tháng trước em không tới ngày nhưng cách đây 1 tuần thì em lại có quan hệ. Hiện tại thì em có ra máu màu nâu đen, đau bụng dưới như vậy thì em có thai không ạ ? Mong bác sĩ tư vấn cho em

Chào em,
Về trường hợp của em, mình có chia sẻ tháng trước em không tới ngày nhưng  sau đó em lại có quan hệ và sau 1 tuần quan hệ thì bị ra máu nâu, em không biết liệu em có khả năng mang thai không. Không biết mình quan hệ có sử dụng biện pháp tránh thai nào không ? Nếu không sử dụng biện pháp tránh thai nào như bao cao su, thuốc tránh thai hàng ngày, thì nguy cơ mang thai hoàn toàn có thể xảy ra.
Còn vấn đề ra máu nâu đen có dấu hiệu đau bụng dưới em nên theo dõi thêm . Đây có thể là dấu hiệu của rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, viêm phụ khoa, nhưng cũng có thể là dấu hiệu của máu báo thai, động thai (dọa sảy). Nếu kèm theo biểu hiện có mùi hôi, ngứa ngáy, diễn ra liên tục thêm ở chu kỳ tiếp theo thì em nên tới các bệnh viện chuyên khoa thăm khám. Hiện tại em cũng có thể thử que thử thai vào buổi sáng sớm sau khi ngủ dậy, hoặc đi xét nghiệm beta hCG, siêu âm từ cung em nhé.
Chúc em sức khỏe.