Trên thân dương vật xuất hiện mụn li ti là bệnh gì?
Chào chương trình cửa sổ tình yêu, hiện em có một số vấn đề thắc mắc về dương vật của em, đó là trên thân dương vật có xuất hiện những nốt mụn nhỏ li ti không đau không ngứa nếu em nhìn kỉ thì có màu trắng nhưng lại có lông ở trên, hiện em đag rất hoang mang, em chưa quan hệ tình dục bao giờ cả. Mong Cac bác sĩ giải thích cho em và nếu có vấn đề thì hãy giúp em cách điều trị ạ.

Chào em!
Theo như em mô tả thì đây có thể là hiện tượng chuỗi hạt ngọc dương vật, mọc chủ yếu ở xung quanh quy đầu hoặc rãnh quy đầu hay dây hãm, tạo thành những hạt ngọc to nhỏ khác nhau, có kích thước từ 1-3mm. Hạt ngọc tròn và bóng, một số loại hạt ngọc khác có dạng lông hoặc dạng sợi. Hạt ngọc mọc không đồng đều, mọc thành từng cụm, có thể xếp thành một hàng hoặc nhiều hàng, hiện rõ trên lưng dương vật và bao quanh quy đầu.Màu sắc của hạt ngọc thường là màu trắng trân châu hoặc màu hồng nhạt hay cũng có thể là màu da.
Ngoài ra cũng có thể đó là các tuyến bã nhờn lạc chỗ (hạt fodyce) mọc rải rác trên thân dương vật . Đó là những nốt mụn nhỏ màu da, màu vàng nhạt hoặc màu hồng nhạt, có đường kính cỡ 1-3 mm có thể xuất hiện trên: trục của dương vật, bìu dái,...
Đó đều là các hiện tượng lành tính nên không gây nguy hiểm hay ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản, tình dục của em nên không cần điều trị. Em chỉ cần vệ sinh sạch sẽ để tránh viêm nhiễm là được. Bệnh này có thể hay nhầm lẫn với giai đoạn bắt đầu của các bệnh lý như viêm da mủ, viêm nang lông, mụn rộp sinh dục,..tuy nhiên nếu là các bệnh đó thường chúng gây ra cảm giác ngứa, đau, rát,chứa mủ, và có thể lan. Tuy nhiên. hiện tại em không có cảm giác đó thì không sao, em cứ theo dõi tiếp tục thôi. Nếu có biểu hiện khó chịu như trên thì khi đó em phải đi khám chuyên khoa Da liễu em nhé.
Chúc em sức khỏe.