Trễn kinh 5 ngày so với ứng dụng điện thoại thì có khả năng mang? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Trễn kinh 5 ngày so với ứng dụng điện thoại thì có khả năng mang?
Chào bác sĩ, em có theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của mình trên một ứng dụng. Em và bạn trai có gần gũi nhau, nhưng chỉ cọ đầu dương vật bạn trai vào cô bé của em, em cảm thấy hơi đau và bỏ ra ngay. Bạn trai em không xuất tinh và tinh dịch ra cũng khá ít, tụi em gần gũi nhau trước ngày em rụng trứng. Và tính đến nay là em đã trễ kinh 5 ngày so với ứng dụng em theo dõi chu kỳ.
Và đồng thời em cũng bị té xe và có uống 2 liều kháng sinh, sau đó em sốt nhẹ và hơi đau đầu, em ra khá nhiều khí hư hơi vàng và bị vón cục. Cho em hỏi em có khả năng mang thai không ạ? Em thật sự rất lo lắng vì chu kỳ kinh của em khá đều.

Chào em,
Chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới tuần hoàn không thể hoàn chỉnh, chính xác như chiếc đồng hồ, do đó bình thường chu kỳ kinh nguyệt bị chênh lệch sớm hoặc muộn 2-7 ngày là hoàn toàn bình thường. Trong trường hợp này của em, chu kỳ của em bị chậm 5 ngày thì chưa thể xác định được rằng như thế là bất thường hay có thai hay chưa được. Ngoài ra nguy cơ mang thai như tình huống em đã miêu tả tương đối thấp, nếu lo lắng em có thể kiểm tra xác định lại bằng que thử cho chắc chắn.
Em nói em bị ra khí hư vàng và bị vón cục, ngoài hiện tượng này thì khí hư có mùi hôi, tanh khó chịu gì không em? Khí hư tiết ra có màu vàng, đặc và không có mùi thì chỉ đơn giản là nó đang báo hiệu kỳ kinh nguyệt của bạn sắp tới. Mặt khác, nó cũng là dấu hiệu cảnh báo khả năng đang mang thai. Do khí hư màu vàng có thể xuất phát từ quá trình trứng làm tổ trong nội mạc tử cung nên gây chảy máu một chút trong thời kỳ đầu mang thai. Bởi những triệu chứng này tương đối giống với triệu chứng của kỳ kinh nguyệt nên việc thử thai để biết kết quả trước là rất quan trọng.
Còn trong trường hợp ra khí hư mà có mùi hôi, tanh nồng thì khả năng bị viêm nhiễm phụ khoa tương đối cao. Khi đó em nên đến bệnh viện để thăm khám và kiểm tra, xác định rõ tình trạng, nguyên nhân để bác sĩ có hướng điều trị phù hợp cho em, em nhé.
Chúc em sức khỏe!