Triệt lông có gây vô sinh không?
Chào anh(chị), em là con trai năm nay 22 tuổi, chưa lập gia đình. Em bị lông mọc toàn thân. Em đang triệt lông bằng công nghệ diot lazer tại thẩm mỹ viện. Em triệt lông vậy có bị vô sinh không ạ, em đang rất lo sợ. Và em bị nhiều lông vậy là bị bệnh gì ạ. Mong chương trình giải đáp ạ.

Chào em!
Hiện tượng mọc lông toàn thân của em xuất hiện từ khi nào? Lông có dài và rậm quá không? Trong gia đình em có ai bị tình trạng tương tự hay không? vấn đề này chịu ảnh hưởng của rất nhiều yếu tố như di truyền, bẩm sinh, sự phát triển của các hoocmon sinh dục, hoặc bệnh lý...do đó tôi không thăm khám cho em cũng không nắm rõ tình trạng của em trông như thế nào nên không thể biết nó là bình thường hay bất thường được. nếu như em đi khám sức khỏe tổng quát mọi thứ đều bình thường thì rậm lông của em cũng có thể là hiện tượng tự nhiên chứ không phải bệnh lý.
Việc sử dụng công nghệ laser trong thẩm mỹ triệt lông đến bây giờ vẫn chưa có tài liệu hay nghiên cứu nào chứng minh được là nó gây vô sinh cả. Và hiện nay thì công nghệ này đang rất phổ biến ,nhiều người sử dụng và họ vẫn có con bình thường. Do đó nếu muốn khẳng định em có bị vô sinh hay không thì cần thăm khám tinh dịch đồ để đánh giá chất lượng tinh trùng, thì mới biết được khả năng sinh sản của em. Nếu sức khỏe sinh sản có vấn đề thì em cũng nên đi khám Nam khoa kỹ càng để xác định nguyên nhân khiến tinh trùng yếu chứ không nên khẳng định ngay cho triệt lông thì là không chính xác em nhé.
Chúc em sức khỏe!