Triệt sản nữ có làm thay đổi tính tình hay không?
Em sinh mổ lần 3, sau khi sinh em thắt buồng trứng. Đến nay đã 14 tháng, em bắt đầu thấy các biểu hiện thay đổi tâm lý so với trước: em hay nổi nóng vô cớ, khó chịu với mọi thứ, mọi việc. trong người luôn cảm thấy bứt rứt, luôn muốn giải tỏa nên nói chuyện rất lớn tiếng, hay nói hơn trước... không biết có cách nào để hạn chế các nhược điểm trên không ạ???? xin cho em 1 lời khuyên ạ

Chào em!
Không biết em năm nay bao nhiêu tuổi rồi? Khi sinh con lần 3 em có thực hiện thủ thuật triệt sản nữ phải không em? Thực tế chỉ có trường hợp triệt sản nữ, tức thắt vòi trứng, hay còn gọi là thắt ống dẫn trứng chứ không có thắt buồng trứng em nhé. Còn nếu em bị bệnh lý ở buồng trứng như u nang buồng trứng chẳng hạn, thì trong một số trường hợp cần thiết lắm bác sỹ mới thực hiện thủ thuật cắt buồng trứng cho em, thủ thuật này đòi hỏi phải có sự đồng ý từ phía gia đình, nên chắc hẳn em phải được tư vấn rất rõ trước khi thực hiện. Tại sao lại phải phân tích rõ những khái niêm này? Bởi vì nó có sự lieen quan mật thiết đến câu hỏi của em, là việc triệt sản có làm thay đổi tính tình phụ nữ hay không?
Nhiều người có quan niệm sai lầm, là triệt sản rồi thì nam trở thành nữ, hay nữ trở thành nam, thậm chí thay đổi về mặt tính tình, đây là quan niệm hết sức sai lầm do không có hiểu biết về y học. Trong cơ thể phụ nữ, thì hai buồng trứng vừa là cơ quan sản xuất nội tiết sinh dục nữ, vừa sản xuất trứng để kết hợp với tinh trùng tạo ra thai nhi. Do đó khi nào cắt hai buồng trứng đi, thì khi đó phụ nữ mới mất khả năng sinh sản và bị thay đổi tính tình, do ảnh hưởng của hormone. Những biểu hiện thay đổi tính tình này cũng gặp ở phụ nữ tuổi tiền mãn kinh- mãn kinh (thường từ 40 tuổi trở lên) do khi này buồng trứng suy thoái, nội tiết tố sinh dục nữ giảm. Do đó nếu em chỉ triệt sản, thắt vòi trứng thì không ảnh hưởng gì đến buồng trứng cả, do đó thay đổi tính tình không phải là do nguyên nhân triệt sản gây nên. Rất khó để nói làm sao để khắc phục được, bởi vì điều đó chỉ phụ thuộc vào sự cố gắng kiềm chế của bản thân mình. Nếu chưa đến tuổi trung niên mà đã gặp tình trạng này thì nghi ngờ chức năng của buồng trưng bị suy giảm sớm, em nên đi kiểm tra xét nghiệm nội tiết thử xem sao nhé
Chúc em sức khỏe!