Triệt sản rồi làm sao để có con khi điều kiện kinh tế rất khó khăn?
Tôi có chồng trước tôi triệt sản rồi. giờ tôi có chồng sau.yêu cầu tôi có con. giờ tôi làm cách nào để có con lại. và tốn khoản bao nhiêu tiền mới được. tôi muốn giữ hạnh phúc cho mình mà tôi nghèo quá.

Chào bạn!
Hiện nay bạn bao nhiêu tuổi? Trước đây đã có mấy con rồi? Con nhỏ nhất của mình bao nhiêu tuổi, sinh thường hay sinh mổ? Hiện tại bạn có đang mắc bệnh gì không?
Việc triệt sản là phương pháp có hiệu quả cao nhất để ngừa thai, trong biện pháp này hiệu quả là 100%, người ta thực hiện triệt sản bằng cách thắt và cắt hai vòi trứng đối  với nữ và thắt và cắt ống dẫn tinh đối với nam. Như vậy trong trường hợp này bạn đã triệt sản rồi, tức là nếu không can thiệp thì mình không thể có con được nữa.Tuy nhiên hiện nay thì y học đã phát triển rất mạnh, với những người đã triệt sản rồi mà vì một lý do nào đó cũng có thể thực hiện một trong 2 phương pháp để có con trở lại, đó là nối ống dẫn trứng, và thụ tinh trong ống nghiệm.
Với phương pháp nối ống dẫn trứng yêu cầu bạn phải thực hiện ở các bệnh viện phụ sản có chuyên môn cao, bởi vì thủ thuật được thực hiện dưới kính hiển vi nên yêu cầu có độ chính xác cao, tay nghề bác sỹ cũng như trang thiết bị phải hiện đại. Tuy nhiên phương pháp này thường chỉ áp dụng với phụ nữ dưới 40 tuổi. Ưu điểm của nó là giá thành không quá cao, sau khi nối ống dẫn trứng mình có thể có thai hoàn toàn tự nhiên. Nhược điểm  của nó là phải làm phẫu thuật và khi có thai thì nó làm tăng nguy cơ chửa ngoài dạ con.
Phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm thì không yêu cầu phải phẫu thuật, trong phương pháp này bác sỹ sẽ chọc hút trứng của bạn, lọc rửa tinh trùng, và cho thụ tinh ở trong môi trường nhân tạo, sau khi tạo thành các phôi bác sỹ sẽ lựa chọn phôi chất lượng tốt nhất để cấy vào trong buồng tử cung của mình. Ưu điểm của phương pháp này là không cần phẫu thuật, khắc phụ tình trạng chửa ngoài tử cung, sàng lọc được các dị tật bẩm sinh của thai nhi trước khi cấy vào tử cung. Các nhược điểm của phương pháp này là giá thành cao, tuy thế nhưng vẫn có tỷ lệ thất bại, tức là có thể phải cấy nhiều lần và làm chi phí tăng cao. Khi thụ thai cơ thể không tự tiết ra nội tiết nên phải sử dụng thuốc nội tiết trong thai kỳ.
Do đó hiện nay nếu bạn không có điều kiện kinh tế thì có thể lựa chọn phương pháp có mức giá thành thấp hơn là nối ống dẫn trứng. Mức giá cụ thể thì bạn nên liên hệ với bệnh viện để biết thêm chi tiết. Tốt nhất bạn nên đến bệnh viện phụ sản Trung Ương nếu ở ngoài bắc, hoặc bệnh viện Từ Dũ nếu ở trong miền nam. Tuy nhiên bạn cũng cần xem xét điều kiện tuổi tác và sức khỏe, nếu không đảm bảo nên cân nhắc việc có thêm con bạn nhé. Quyền đi tìm hạnh phúc mới là quyền hoàn toàn chính đáng nhưng nếu bản thân mình không cho phép làm được điều đó, mà bên "đối tác" cũng không thông cảm cho bạn thì tôi nghĩ bạn nên suy nghĩ thêm trước khi tiến đến mối quan hệ xa hơn.
Chúc bạn may mắn.