Trong 2 người đàn ông thì ai là cha đứa trẻ | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Trong 2 người đàn ông thì ai là cha đứa trẻ
Em năm nay 20 tuổi, em có một thắc mắc muốn hỏi ạ. Em có qh với người thứ nhất 4 ngày liên tục từ ngày 28/9 đến ngày 1/10, anh này năm nay 29 tuổi và đến chiều hôm đó 1/10 em có qh với người đàn ông khác, anh đó năm nay 40 tuổi chỉ qh một lần duy nhất với người đàn ông này. Cả hai em đều không dùng biện pháp an toàn nào đến chiều ngày hôm sau tức 2/10 em mới dùng một viên tránh thai khẩn cấp. Và giờ em có bầu được 8 tuần thì cho em hỏi đó là con của người thứ nhất hay người thứ hai ạ?

Chào em!
Thuốc tránh thai khẩn cấp là biện pháp tránh thai không an toàn, vì vậy em đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp loại 72 giờ hay 120 giờ thì cũng không thể chắc chắn có hiệu quả tuyệt đối hay không. Tuổi thai không tính theo ngày quan hệ của em mà tính dựa theo ngày đầu của kỳ kinh nguyệt và kích thước túi thai để dự kiến ngày sinh chính xác nhất.
Còn đối với nam giới thì tinh trùng được sản xuất trong suốt cuộc đời bắt đầu từ độ tuổi dậy thì, vì vậy tuổi tác không quyết định việc có thể có con hay không, nó phụ thuộc vào chất lượng tinh trùng ở mỗi người.
Trường hợp của em đã qh với 2 người đều không sử dụng biện pháp phòng tránh thai an toàn trong cùng 1 chu kỳ kinh nguyệt, thì dù em có sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp, hay em qh với người thứ nhất nhiều lần nhưng với người thứ 2 một lần thì cũng không thể biết được đứa con trong bụng em là con của ai. Vì thời điểm thụ thai là khi trứng rụng gặp tinh trùng mà khi trứng rụng thì có thể xảy ra vào bất kỳ thời điểm nào trong chu kỳ. Em nên chờ khi đứa bé được sinh ra sau đó làm xét nghiệm ADN để biết được cha đứa bé là ai.
Chúc em sức khỏe!