Trong bao quy đầu dương vật có nhiều mảng bám màu trắng? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Trong bao quy đầu dương vật có nhiều mảng bám màu trắng?
Xin chào cửa số tình yêu và các chuyên gia bác sĩ.
Em năm nay 25 tuổi. Đã từng quan hệ tình dục với người yêu em. Nhưng dạo này người yêu xa nhau nên không quan hệ nữa. Nhưng có 1 vấn đề là ở đầu dương vật phía trong bao quy đầu ( người ta gọi đầu khấc) thì cứ chiều thường xuất hiện nhiều mảng trắng trắng bám vào như mà diễn ra liên tục tầm 1 tháng rồi.
Em tắm rửa và vệ sinh sạch sẽ. Hôm sau vẩn có. Mặc dù không quan hệ. Trước khi bị như vậy em có dùng sữa tắm. Trước kia thì không dị ứng nhưng hôm ấy bị dị ứng và ngứa. Em không dùng là hết ngứa và có những mãng trắng liên tục ạ. Thế có bị bệnh gì nghiêm trọng không ạ. Em cảm ơn ạ

Chào em!
Bựa sinh dục là chất bẩn nhờn, có màu trắng đục, thường tích tụ ở phần đầu dương vật, ở rãnh bao quy đầu, và lớp da bên trong của bao quy đầu…, nếu không được vệ sinh thường xuyên chúng bốc mùi hôi khó chịu, gây cảm giác ngứa ngáy.Các mảng trắng mà em thây ở dương vật chính là hiện tượng  này. Tuy nhiên đây cũng chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường do hầu hết nam giới đều tiết chất nhày, được xem như sự bài tiết của cơ thể, không phải là tình trạng nguy hiểm. Nhưng nếu vệ sinh không thường xuyên thì những cặn bẩn này sẽ hình thành mảng trắng kèm theo mùi hôi khó chịu và gây viêm bao quy đầu. Hiện tượng này thường xuyên gặp ở các bạn nam bị dài hẹp bao quy đầu, hoặc vệ sinh không đúng cách, khi vệ sinh cần tuột hẳn bao quy đầu xuống để vệ sinh sạch sẽ chứ không chỉ vệ sinh bên ngoài.
Để loại bỏ hoàn toàn bựa sinh dục,em cần chú ý vệ sinh và cắt bao quy đầu khi cần thiết nếu bao quy đầu bị dài, thứ hai là không nên mặc quần lót quá chật, vải nóng. Khi lựa chọn dung dịch vệ sinh em nên sử dụng dung dịch vệ sinh vùng kín an toàn cho da, bởi vì vùng kín da rất mỏng và nhạy cảm nên dễ bị kích ứng, không chọn dung dịch có chất tẩy rửa mạnh, hay dung dịch vệ sinh của phụ nữ vì có độ acid, vệ sinh ít nhất 3-4 lần/ ngày để đảm bảo không tích tụ cặn bẩn, đặc biệt là sau khi đại tiểu tiện và xuất tinh.Sau khi tắm,  em cũng nên chú ý lau khô vùng kín, tránh ẩm ướt có thể gây viêm nhiễm bao quy đầu em nhé.
Chúc em sức khỏe!