Trong khi mang thai có được tháo nẹp vít hay không?
Vợ em bị gãy chân vậy bác sỹ cho em hỏi trong khi có thai mà em muốn mổ chân tháo đinh vít cho vợ thì có ảnh hưởng đến thai nhi hay không?

Chào em!
Không rõ trong trường hợp này vợ em bị gẫy xương cách đây bao lâu? Hai vợ chồng bao nhiêu tuổi, đã có con chung nào hay chưa?
Thông thường sau khi bị tai nạn, nếu có tình trạng gẫy xương thì bác sỹ sẽ phụ thuộc vào trạng thái khi gãy của xương để quyết định phương pháp phù hợp như bó bột hay phẫu thuật để nẹp vít xương... Sau phẫu thuật cũng có những trường hợp cần tháo nẹp, có trường hợp không cần. Nó phụ thuộc vào vị trí gãy, thường gãy chi dưới sẽ phải tháo nẹp trong khi chi trên đôi khi là không cần thiết, độ tuổi của người bệnh (thường thì những người trẻ tuổi trong tuổi lao động nên tháo nẹp còn người già thì có thể không tháo), và quan trọng nhất là người ta sẽ phụ thuộc vào chất liệu làm nẹp vít, thời gian hồi phục của xương để quyết định thời gian tháo nẹp phù hợp.
Khi tháo nẹp vít thì bác sỹ cũng sẽ phải thực hiện một cuộc phẫu thuật, khi đó sẽ phải chụp chiếu xquang nhiều lần, cần dùng thuốc gây mê,thuốc kháng sinh và nhiều loại thuốc khác, và những kỹ thuật này, hay các loại thuốc sẽ có nguy cơ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Do đó thường trong thời gian mang thai các bác sỹ sẽ hạn chế tối đa tình trạng phải phẫu thuật cho người bệnh trong những trường hợp không bắt buộc. Do đó với tình trạng của vợ em hiện nay, nếu có ý định mang thai ngay thì cũng cần hỏi ý kiến các bác sỹ chuyên khoa ngoại để biết có thể lùi lại thời gian tháo nẹp hay không, hoặc tốt nhất nếu hai vợ chồng còn trẻ thì nên kế hoạch thêm một thời gian, sau khi vợ em thực hiện phẫu thuật tháo nẹp xong, sức khỏe ổn định mới nên có thai em nhé.
Chúc gia đình sức khỏe!