Trứng chỉ phát triển được 15mm là rụng nên chậm có con?
Thưa bác sĩ em 26 tuổi cứơi chồng được 1 năm mà vẫn không có em bé, em có đi kiểm tra trứng qua các kì kinh thì phát hiện trứng không phát triển cao nhất 15mm là rụng, kinh nguyệt của em thì không đều tháng nào cũng trể 10 ngày so với tháng trước, nhưng khi có kinh lại hơn 10 ngày mới hết lượng kinh bình thường không nhiều, những ngày gần hết kinh dịch kinh có màu nâu, vậy bác sĩ cho em hỏi em cần xét nghiệm những gì ạ, kì kinh kéo dài hơn 10 ngày như vậy thì khi nào đi khám là thích hợp ạ.cảm ơn
quan hệ tình dục, hiếm muộn, trứng rụng, kinh nguyệt, cuasotinhyeu
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Hiện tại em lấy chồng 1 năm có quan hệ đều đặn không em? Nếu trong thời gian đó hai vợ chồng có quan hệ tình dục đều đặn mà vẫn không có thai thì được xác định là hiếm muộn em nhé.
Em đi siêu âm canh trứng thì phát hiện ra trứng chỉ 15mm là rụng, trong khi bình thường trứng thường đạt kích thước 20-30 mm mới rụng, do đó trứng của em có thể rụng non và không đạt được tiêu chuẩn về chất lượng.
Kinh nguyệt của em không đều thì tôi cũng không thể giải thích nguyên nhân cho em được. Không rõ trước đây thì có đều hay không? Việc kinh nguyệt không đều có thể do cơ địa, nhưng cũng có thể do bệnh lý về nội tiết, tuyến yên, buồng trứng, tử cung,...Và hiện tượng ra máu kinh màu nâu cuối chu kỳ cũng không phải là một dấu hiệu bệnh lý.
Do đó hiện tại em và chồng nên đi khám chuyên khoa Phụ sản em nhé. Tại đây bác sỹ có thể cho em kiểm tra nội tiết tố, kiểm tra tử cung, phần phụ qua siêu âm ,...Em có thể đi khám ở các bệnh viện Phụ Sản tuyến tỉnh nơi mình sinh sống hoặc nếu có điều kiện em  có thể đến những bệnh viện Tốt nhất về chuyên khoa Phụ Sản như bệnh viện Phụ Sản Trung Ương nếu ở miền bắc, hoặc bệnh viện Phụ Sản Từ Dũ ở trong khu vực miền Nam. Còn chồng em sẽ được kiểm tra chất lượng tinh trùng qua xét nghiệm tinh dịch đồ Khi đó nếu qua thăm khám bác sỹ xác định được chính xác nguyên nhân thì việc điều trị sẽ mang lại kết quả tốt nhất cho các em.
Chúc hai em sức khỏe và sớm có tin vui.