"Trứng" của em đâu rồi?
Chào chương trình. Em bị buồng trứng đa nang (BTDN) đang điều trị bằng thuốc tránh thai hàng ngày và thuốc kích thích trứng. Ngày thứ 11 của chu kỳ em đi siêu âm đầu dò thì trứng đạt 14.8mm, niêm mạc 7.1mm, sau đó bác sĩ có hẹn ngày thứ 14 đến siêu âm lại nhưng ngày hôm đó bác sĩ đi vắng và em cũng không đi siêu âm ở cơ sở khác. đến ngày thứ 16 em đi siêu âm thì trứng không còn nữa.
Chương trình cho em hỏi tình trạng của em như vậy thì là trứng có rụng không hay có thể bị teo đi không rụng không? Trước đó hai chu kỳ em cũng có dùng kích thích trứng và trứng đã đạt 10mm, sau đó cũng không siêu âm lại và kết quả vẫn có kinh nguyệt vào ngày thứ 34. Tháng này vợ chồng em vẫn quan hệ đều đặn hàng ngày từ ngày thứ 14 thì em có khả năng có thai hay không?
Mong nhận được tư vấn của chương trình. Em xin cảm ơn!

Chào em!
Với những người có chu kì kinh nguyệt đều đặn từ 28 - 32 ngày thì trứng thường sẽ rụng vào khoảng thời gian giữa chu kì kinh. Khi trứng đạt kích thước từ khoảng 20 - 30 mm thì sẽ rụng. Em đã được dùng thuốc kích trứng, đã đi siêu âm vào ngày thứ 11 và tới ngày thứ 16 thì không thấy trứng nữa. Như vậy có khả năng là trứng đã rụng.
Khi hai vợ chồng tập trung quan hệ vào khoảng thời gian trước và sau trứng rụng 2 ngày thì khả năng có thai khá cao. Trứng sau khi rụng chỉ có thể tồn tại 12- 24h, nếu không gặp được tinh trùng thì trứng sẽ tự tiêu biến đi.
Em có thể tiếp tục theo dõi chu kì kinh tới, nếu có dấu hiệu chậm kinh 7- 10 ngày thì vào bệnh viện để kiểm tra định lượng beta HCG đồng thời siêu âm xác định thai đã về tử cung hay chưa. Hoặc sau khi có quan hệ 10- 15 ngày thì em dùng que thử thai để xác định có thai hay không nhé.
Chúc em sức khỏe!