Trứng không rụng thì có kinh nguyệt không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Trứng không rụng thì có kinh nguyệt không?
Chào Bác Sỹ năm nay em 36 tuổi chồng em 35 tuổi chu kỳ kinh nguyệt của em là 28-30 ngày em có kinh ngày đầu tiên là ngày 12-02-2016 tới ngày 20-2-2016 em đi khám hiếm muộn kết quả siêu âm 2 buồng trứng bình thường nội mạc 3mm xét nghiệm AMH 2.61 ngày 22-2-2016 em đi siêu âm ở phòng mạch thì 2 buồng trứng bình thường chưa thấy nang noản thành nội mạc 7mm đến ngày 25-2-2016 em thấy tiết ra dịch nhờn giống lòng trắng trứng vậy em có rụng trứng không ạ.và có khi nào trứng không rụng mà vẩn có kinh nguyệt không ạ vợ chồng em đang mong con mà hình dạng tinh trùng bình thường của chồng em chỉ đạt 2% Cảm ơn bác sỹ

Chào em!
Với những người có vòng kinh đều đặn từ 28- 32 ngày thì trứng sẽ rụng vào khoảng thời gian giữa chu kì kinh. Một số dấu hiệu báo hiệu sự rụng trứng thường gặp là ra nhiều dịch nhầy âm đạo, thân nhiệt cao hơn bình thường. Sự rối loạn nội tiết có thể ảnh hưởng tới quá trình rụng trứng, cho nên có không ít những trường hợp trứng không rụng nhưng vẫn có kinh nguyệt. Đây được gọi là chu kì kinh nguyệt không phóng noãn. Nguyên nhân gây ra tình trạng không rụng trứng như thông thường có thể là do trứng quá nhỏ, không trưởng thành và đủ "chín" để rụng. Trong khi đó, niêm mạc tử cung vẫn dày lên, bong ra nên vẫn tạo thành kinh nguyệt.
Em có hỏi là trứng của em có rụng không thì quả thực là rất khó trả lời vì tôi không thăm khám trực tiếp cho em, hơn nữa, trước đó 2 ngày siêu âm không thấy hình thành nang noãn. Như vậy thì em nên theo dõi thêm và có thể đi siêu âm lại để kiểm tra. Trong trường hợp không có nang noãn vượt trội thì có thể dùng thuốc kích trứng ( nếu cần) theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.
Chất lượng tinh trùng được đánh giá qua rất nhiều chỉ số như tỷ lệ di động nhanh, chậm,... chứ không thể đánh giá nếu chỉ dựa vào hình dạng tinh trùng bình thường. Tuy nhiên, nếu hình dạng tinh trùng bình thường của chồng em có 2% thì cũng thấp hơn so với trị số tham chiếu.
Tốt nhất, trong trường hợp này, hai vợ chồng em nên khám sức khỏe sinh sản tổng quát tại các bệnh viện chuyên khoa nếu như quan hệ tình dục đều đặn trên 6 tháng chưa có thai. Qua đó bác sĩ sẽ tìm nguyên nhân rồi có hướng điều trị tích cực nhất.
Chúc hai em sức khỏe và sớm có tin vui!