Trứng rụng "sống" được trong vòng mấy ngày?
Em có kinh ngày 10 (âm) quan hệ vào 12 giờ sáng 18 (âm) đến 20 em thấy có dịch trắng. Các bác sĩ cho em hỏi liệu em có thai không? Và trứng rụng trong vòng mấy ngày ạ? Em xin trân thành cảm ơn!

Chào em!
Có thể em chưa rõ ràng, khi em quan hệ tình dục mà không có sử dụng các biện pháp tránh thai được đánh giá là an toàn thì có nghĩa là em đã hình thành nên khả năng mang thai dù đó là ngày nào trong chu kì kinh nguyệt. Có thể em đã nghĩ rằng em quan hệ vào những ngày không rụng trứng thì không mang thai. Đúng là khi trứng không rụng thì em sẽ không mang thai nhưng trên thực tế thì em không thể biết chính xác ngày nào là ngày rụng trứng của cơ thể mình ( hiện tượng em dịch trắng từ âm đạo không phải là cơ sở để kết luận chính xác đó có phải ngày rụng trứng của em hay không) và hơn nữa khi quan hệ xong thì tinh trùng có thể sống trong cơ thể em một thời gian đến vài ngày để chờ trứng rụng em nhé! Em chỉ có thể xác định trong chu kì đó ngày nào là ngày rụng trứng của em bằng cách đi siêu âm canh trứng. Còn trứng sau khi rụng có thể "sống" được khoảng 24h để chờ gặp tinh trùng và hiện tượng thụ thai sẽ xẩy ra
Nói tóm lại là hiện tại em vẫn có khả năng mang thai bới lần quan hệ không an toàn đó. Em có thể kiểm tra bản thân có tránh thai thành công hay không bằng cách sử dụng que thử thai sau 7-10 ngày sau khi quan hệ.
Tôi cũng nhắc nhở em, nếu như em muốn tránh thai thì em nên sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn như bao cao su hoặc thuốc tránh thai hằng ngày nhé!
Chúc em khỏe mạnh.