Trước khi mang thai nên tiêm phòng những gì? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Trước khi mang thai nên tiêm phòng những gì?
Em muốn hỏi là trước khi chuẩn bị mang thai thì em nên đi tiêm phòng nhưng gì trước và ngàu tiêm sau cách ngày tiêm trước bao nhiêu ngày ạ

Chào em!
Khi mang thai là khi hệ thống miễn dịch của cơ thể sẽ hoạt động kém hơn bình thường. Do đó, nguy cơ nhiễm virus khi mang thai cũng vì vậy mà tăng lên. Một số bệnh chỉ gây ra những triệu chứng khó chịu thông thường. Tuy nhiên, số khác lại có thể gây những ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe của mẹ và có thể ảnh hưởng không tốt cho thai nhi trong bụng, nặng nề có thể dẫn đến dị tật thai nhi, chết lưu, sảy thai.
Hiện nay một số bệnh nguy hiểm do virus gây ra đã có vắc xin phòng chống. Trước khi có dự định mang thai, em nên tiêm phòng ngừa sởi, quai bị và Rubella với một mũi vắc-xin 3 trong 1 (MMR), ngoài ra em nên tiêm phòng thủy đậu, tiêm phòng cúm trước khi mang thai, tiêm phòng viêm gan B. Với MMR (sởi- quai bị- rubella) em nên tiêm phòng ít nhất trước khi có thai 3 tháng, thủy đậu trước khi mang thai 2 tháng, cúm và viêm gan B có thể tiêm phòng trước mang thai 1 tháng hoặc tiêm khi có thai. Em nên đến trung tâm y tế dự phòng để được tư vấn đầy đủ và cụ thể nhất về lịch tiêm chủng và thời gian mang thai em nhé.
Chúc em sức khỏe!