Trước kỳ kinh bị ra máu nâu 5 ngày là dấu hiệu của bệnh lý nào ?
Dạ chào bác sĩ,
Tháng trước em có kinh nguyệt từ ngày 9- 9 đến ngày 13-9 là hết ạ. Kinh nguyệt hàng tháng của em rất đều đặn. Sau đó 3 ngày e có qh với bạn trai. Khi qh chúng em không dùng bao mà là x.tinh bên ngoài ạ. Sau khoảng 10 ngày tiếp, em cũng qh 1 lần như kia nữa ạ. Đến tháng này trước ngày kinh nguyệt 10 ngày em có bị ra máu. Máu có màu nâu lượng máu ra ít hơn so với kinh nguyệt. Và đến hôm nay em đã ra máu 5 ngày chưa thấy hết và lượng máu rất ít. Bác sĩ cho em hỏi em bị như vậy là sao ạ ? Có phải có thai không ạ ?
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em,
Theo những thông tin em cung cấp cho chúng tôi, hiện tượng em bị ra máu nâu kéo dài 5 ngày trước ngày kinh nguyệt 10 ngày khả năng cao không phải là dấu hiệu báo thai. Trên thực tế, việc xuất hiện máu nâu hoặc hồng trước khi đến chu kỳ vài ngày có thể là dấu hiệu báo thai. Nhưng hiện tượng ra máu báo thai này thường chỉ diễn ra trong vài giờ cho đến tối đa là 2 ngày. Để chắc chắn hơn em có thể mua que thử thai về kiểm tra. Bởi máu báo thai được tạo ra khi trứng đã thụ tinh chui vào niêm mạc tử cung và gây chảy một lượng máu nhỏ. Lúc này nồng độ hCG đã tăng lên khá nhiều ở trong máu và nước tiểu.
Nếu việc ra máu nâu này của em chỉ xuất hiện với số lượng ít, trong thời gian ngắn, không kéo dài hàng tuần thì đây thường không phải là dấu hiệu khí hư bất thường và không cần phải lo lắng. Nó có thể chỉ là dấu hiệu của tình trạng rối loạn nội tiết tố ( do ăn uống, tâm lý căng thẳng, ...), thời kỳ rụng trứng... Đối với những nguyên nhân này em chỉ cần xây dựng cho mình một chế độ ăn uống và sinh hoạt điều độ, luôn tạo cho mình một tâm lý thoải mái và vui vẻ, ngủ đủ giấc, không thức khuya... Thế nhưng, nếu như thấy tình trạng ra máu nâu này có xu hướng kéo dài lên tới vài tuần kèm theo â.đ ra khí hư có mùi hôi và bị ngứa, rát đỏ, đau vùng chậu và bụng dưới thì cần đi đến ngay bệnh viện để được thăm khám, chẩn đoán và có biện pháp điều trị đúng lúc.. Bởi lúc này, hiện tượng ra máu nâu có thể là dấu hiệu của các bệnh lý phụ khoa như lạc nội mạc tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm vùng chậu, buồng trứng đa nang...
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc !