Từ bỏ thủ dâm thì lại bị...mộng tinh? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Từ bỏ thủ dâm thì lại bị...mộng tinh?
Thưa bác sỹ .
Em mắc bệnh thủ dâm từ nhỏ lúc đó em đang học lớp 6 .và em thủ dâm quá nhiều lần 6 đến 8 lần trong một ngày và ra một loại dịch nhầy không biết có phải là tinh trùng không nữa .Cho đên bây giờ em đã 26 tuổi và em đã nhận thức được tác hại nên em gần như đã bỏ được .nhưng em lại mắc chứng mộng tinh .và chuyện đó thường xuyên xảy ra có khi 2 lần trong một đêm .va một tuần it nhất 3 đến 5 lần .
Em xin hỏi bác sỹ la đó là bệnh gì ạ .và có ảnh hưởng đến việc sinh sản sau nay khong ạ .em còn mắc bệnh xuất tinh sớm nữa thưa bác sỹ .Xin bác sỹ tư vấn giúp em .em xin cám ơn ạ

Chào em!
Thủ dâm không phải là bệnh. Nó là 1 hành động tự kích thích nhằm làm thỏa mãn nhu cầu về tình dục. Nếu thủ dâm với tần suất cho phép ( 1-2 lần/tuần) thì thủ dâm sẽ không làm ảnh hưởng đến sức khỏe.
Tuy nhiên em thủ dâm quá nhiều, nhiều cả về tần suất và thời gian nên rất dễ gây ra những biến chứng ảnh hưởng trực tiếp đển sức khỏe và tinh thần. Việc lạm dụng thủ dâm sẽ dẫn đến xuất tinh sớm, rối loạn cương dương thậm chí liệt dương.....
Khi được kích thích dương vật sẽ cương cứng, sau đó sẽ có hiện tượng xuất tinh. "chất nhầy" mà em nói chính là tinh dịch em nhé!
Mộng tinh là tình trạng thường xảy ra ở nam thanh niên với độ tuổi 18 đến 30, đôi khi xảy ra với những trường hợp thiếu thốn về tình dục. Tần suất vài ba lần/ tháng thì là điều hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên tình trạng của em thì bị mộng tinh quá nhiều em cần phải điều trị. Một trong những nguyên tắc điều trị là nên tăng cường tập luyện các môn thể thao. cũng cần kết hợp thêm các biện pháp khác như tránh xem những sách báo, tạp chí, phim ảnh sex, y phục phải thoáng mát tránh cọ xát vào dương vật, tránh dùng những chất kích thích như bia thuốc lá, tránh suy nghĩ, tương tư nhiều đến chuyện tình dục.
Còn xuất tinh sớm được đánh giá là quan hệ tình dục thực sự dưới 2 phút, không làm chủ được việc xuất tinh và tình trạng này kéo dài thường xuyên. Tôi không biết là em có quan hệ tình dục thực sự không hay chỉ tự thủ dâm thôi? Và nếu có quan hệ thì kéo dài được bao nhiêu lâu? Nếu em chỉ thủ dâm thì chưa thể xác định được là xuất tinh sớm hay không? Còn nếu em có quan hệ thường xuyên mà dưới 2 phút xuất tinh thì đó là hiện tượng xuất tinh sớm. Để cải thiện tình trạng xuất tinh sớm thì biện pháp đầu tiên cho em là phải có tần suất quan hệ đều, và loại bỏ những yếu tố tâm lý căng thẳng trước khi quan hệ, tăng cường luyện tập thể dục thể thao và tránh các chết kích thích như rượu, bia…Ngoài ra em có thể sử dụng bao cao su khi quan hệ để giảm sự nhạy cảm ở đầu dương vật.
Em cần thay đổi thói quen cũng như cách sống của mình để có thể cải thiện được mộng tinh cũng như tình trạng xuất tinh sớm. Bằng các phương pháp như tôi đã nêu ở trên, nếu một thời gian em không cải thiện được thì em nhất thiết cần đi khám tại bệnh viện chuyên khoa nam học bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị phù hợp cho em nhé.
Chúc em sức khỏe!