Tử cung có chỉ số DAP = 28mm thì có con được không?
Bác sĩ cho hỏi tử cung Dap=28mm có sinh được không. Mong hồi âm từ bác sĩ

Chào em!
Chỉ số DAP là số đo đường kích trước- sau của tử cung. Khi đi khám sức khỏe sinh sản thì chỉ số DAP là một chỉ số để câc bác sĩ có thể hình dung kích thước của tư cung của một người phụ nữ. Thông thường tử cung có chỉ cố DAP là từ khoảng 30-35 mm. Vì thế của em là 28mm thì là hơi nhỏ so với mức bình thường. Tuy tử cung của em hơi nhỏ nhưng không có nghĩa là em sẽ không thể mang thai. Hiện tại để xác định em có mang thai được hay không thì cần phải có kết quả xét nghiệm của độ dày niêm mạc từ cung và một số chỉ số xét nghiệm khác nữa.
Chính vì thế, em cần đi khám khỏe sinh sản tổng thể để bác sĩ kiểm tra kĩ hơn để từ đó mới có kết luận là em có nên có thai hay không. Em cũng không nên quá căng thẳng, bởi rất nhiều người phụ nữ có tử cung nhỏ những họ vẫn có thai và sinh con bình thường nhưng thông thường trong quá trình mang thai sẽ phải theo dõi sát và kiểm soát chặt kích thước thai nhi trong thai kỳ để tránh thai quá lớn.
Chúc em khỏe mạnh.