Tử cung hai sừng khiến 4 lần sảy thai
Xin chào.tôi bị tử cung 2 sừng và mang thai 4 lần .2 lần bị không có tim thai va lần thứ 3 thì bị sinh non ở tuần 19. Còn lần thứ 4 thì bi sinh non ở tuần thứ 9 . Tôi rât dễ bị động thai va ra huyết mong bac sĩ cho tôi lời khuyên để lần sao thai nhi khỏe mạnh .bây giờ tôi rất lo lắng .tôi chân thành cảm ơn

Chào em !
Tử cung hai sừng là một bất thường bẩm sinh về hình dạng cấu trúc của tử cung. Chính vì tồn tại hai sừng (phần đáy tử cung chia đôi) nên thể tích buồng tử cung nhỏ hơn bình thường. Sau khi thụ thai, thông thường thai sẽ chỉ phát triển tại 1 sừng (bên phải hoặc bên trái tử cung), do điều kiên về diện tích buồng tử cung nhỏ, máu cung cấp đến tử cung bị thiếu nên thai phụ sẽ có nguy cơ sẩy thai và sinh non cao hơn những người có tử cung bình thường; thai nhi thường có cân nặng thấp; ngôi thai không bình chỉnh tốt (thường là ngôi mông hoặc ngôi ngang), nên thường phải sinh mổ.
Hai lần đầu không có tim thai có thể do nguyên nhân khác, hai lần sau bị sảy thai thì có thể do nguyên nhân ở buồng tử cung. Vì thế để tránh trường hợp sảy sớm do tử cung đôi em nên tới bệnh viện lớn chuyên khoa Phụ Sản để phẫu thuật sát nhập hai sừng tử cung, khi đó bác sỹ sẽ cắt phần đáy tử cung chưa sát nhập và sát nhập hai bên lại với nhau để có hình dạng giống như đáy tử cung bình thường. Tuy nhiên do tử cung hai sừng thuộc các bệnh về dị tật bẩm sinh nên tùy từng trường hợp mà khả năng điều trị cũng như hiệu quả sau phẫu thuật sẽ khác nhau.Em nên đến bệnh viện để được tư vấn thêm. Trước khi sinh con em cũng nên kiểm tra sức khỏe sinh sản tổng quát để kiểm tra tình hình nội tiết cũng như sức khỏe toàn thân, nếu cả hai vợ chồng hoàn toàn đủ điều kiện để sinh con thì khi đó mình sẽ có kế hoạch, có như vậy thì khả năng mang thai thành công mới cao hơn bạn nhé.
Chúc em may mắn!