Tử cung hơi to ở phụ nữ chưa sinh con có sao không?
Dạ em 20 tuổi ạ em có đi khám và bác sĩ nói tử cung hơi to mà em thì chưa có lập gia đình chưa sinh đẻ nhưng em lo lắng không giám đi khám liệu tử cung hơi to so với ngừoi chưa sinh đẻ có sao không ạ

Chào em!
Tử cung của em to không rõ kích thước tử cung của em là bao nhiêu mà em nói là to bất thường? ở phụ nữ chưa sinh con tử cung hình trái lê, tử cung có kích thước trung bình 7,5cm trong đó thân tử cung dài 5cm còn lại eo và cổ tử cung 2,5cm, đường kính trước sau trung bình khoảng 35 - 45mm. Cấu trúc có đầy đủ thành phần bao gồm lớp thanh mạc, lớp cơ và lớp niêm mạc. Niêm mạc tử cung có thể thay dổi theo từng giai đoạn trong chu kỳ kinh nguyệt.Tuy nhiên cũng có thể dày lên bất thường trong một số bệnh lý.
Hiện tại em nên đi khám chuyên khoa Phụ Sản xem nguyên nhân tại sao, đôi khi có một số nguyên nhân như u xơ tử cung, tăng sinh phì đại niêm mạc tử cung, lạc nội mạc tử cung...thì cũng có thể gây nên tình trạng tử cung to bất thường. Đó là một số nguyên nhân ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của em sau này. Do đó em không nên ngại việc đi khám chuyên khoa em nhé. Hoặc may mắn thì đó không phải tình trạng bệnh lý mà là cấu tạo tự nhiên thì cũng không vấn đề hay nguy hiểm gì hết mà cũng không cần điều trị.Em không nên quá lo lắng em nhé.
Chúc em sức khỏe.