Tử cung ngả sau thì có sao không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tử cung ngả sau thì có sao không?
Chào bác sĩ, cho em hỏi em đi siêu âm thì tử cung ngả sau, DAP 39 mm, nội mạc 9 mm, cấu trúc cơ đều, buồng trứng bình thường, túi cùng sau không dịch thì có ảnh hưởng gì tới sức khỏe sinh sản không ạ? Trước khi đi khám em có ra dịch kèm máu màu nâu đỏ nhưng ra rất ít, và đau râm ran bụng dưới là biểu hiện gì ạ? Em xin cảm ơn.

Chào em!
Theo như kết quả siêu âm của em thì không có vấn đề gì bất thường cả.  DAP là đường kính trước sau của tử cung bình thường là từ 30-35 mm, nội mạc tử cung có độ dày từ 3-16 mm tùy theo các giai đoạn của chu kỳ kinh nguyệt. Vấn đề tử cung ngả trước hay ngả sau đó chỉ là tư thế tử cung mà thôi, nếu tử cung ngả bình thường thì gần như không gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, còn nếu tử cung quá gập thì sẽ gây khó khăn cho việc thụ thai tự nhiên.
Trường hợp của em nội mạc tử cung 9 mm thì có khả năng đây là giai đoạn giữa của chu kỳ kinh nguyệt, còn việc đau bụng với ra máu có thể đó là hiện tượng tử cung co thắt đẩy nốt lượng máu kinh còn sót lại ra bên ngoài. Em nên theo dõi thêm nếu tình trạng ra máu kéo dài trên 7 ngày và đau bụng nhiều hơn, thì em nên đi bệnh viện Phụ sản khám xem nguyên nhân cũng như cách điều trị phù hợp.
Chúc bạn sức khỏe!