Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Dạ chào bác sĩ cho em hỏi em năm nay 18 tuổi em thường xuyên kinh nguyệt không đều nên có đi khám ở bệnh viện tỉnh và kết quả là bị tử cung nhi hóa kích thước tử cung là 23mm em hỏi thì bác sĩ nói là không thể điều trị và em không có khả năng mang thai cho em hỏi có đúng là vậy không và nếu điều trị thì em phải điều trị thế nào ạ

Chào em!
Bình thường khi đến tuổi dậy thì, hệ sinh dục bao gồm tử cung, buồng trứng và hệ nội tiết phát triển. Tử cung là một tạng rỗng nơi trứng thụ tinh làm tổ, nuôi dưỡng thai nhi đến khi em bé ra đời. Khi có vấn đề bệnh lý, suy giảm các nội tiết tố nữ, hoặc dị dạng tử cung bẩm sinh có thể làm tử cung không lớn lên được. Người ta gọi bệnh lý đó là tử cung nhi hóa- chỉ tình trạng phụ nữ đã trưởng thành nhưng tử cung không phát triển hoặc phát triển kém.
Cách xác định tình trạng nhi hóa tử cung chủ yếu dựa vào sự đo đạc đường kính trước sau của tử cung trên siêu âm, thường có chỉ số dưới 30 mm, đi kèm vô kinh hay thiểu kinh (kinh thưa, ít).Thông thường, có nhiều nguyên nhân tử cung nhi hóa, và mỗi nguyên nhân lại có cách điều trị riêng, có nguyên nhân không điều trị được. Nếu không điều trị được thì người phụ nữ sẽ không thể có thai, hoặc có thai nhưng nguy cơ sảy sớm, chết lưu sẽ cao hơn. Thông thường,nếu do nội tiết tố nữ giảm mà tử cung không phát triển được thì có thể dùng phương pháp nội khoa (sử dụng thuốc) để điều chỉnh nội tiết, đồng thời theo dõi sự lớn lên của tử cung và chu kỳ kinh nguyệt. Còn nếu do nguyên nhân như tử cung dị dạng bẩm sinh, hoặc do bất thường nhiễm sắc thể thì thường không điều trị được.
Em đã đến bệnh viện đa khoa tỉnh và bác sỹ bảo không điều trị được, nếu như em vẫn không tin tưởng em có thể lên đến bệnh viện tuyến trung ương, như bệnh viện Phụ Sản Trung Ương ở Hà Nội,hoặc bệnh viện Từ Dũ nếu ở TP. HCM để được thăm khám và tư vấn điều trị nếu có thể em nhé.
Chúc em sức khỏe!