Từ khi vợ mang thai chồng không còn "cảm hứng"?
Em xin chào chuyên gia. Em muốn được tư vấn về tình trạng sức khoẻ sinh lý của chồng em.
Vợ chồng em từ khi em mang bầu em bé đến nay đã hơn 2 năm mà chồng em không hề có nhu cầu quan hệ vợ chồng. Vậy cho em hỏi chồng em có thể có vấn đề gì không ạ? Em có gạn hỏi về chuyện quan hệ nhưng chồng em nói là mệt và chỉ muốn ngủ. Nhờ chuyên gia tư vấn giúp em có cách nào để cải thiện tình trạng trên không ạ? Em cảm ơn

Chào em!
Câu chuyện về "chuyện chăn gối" vợ chồng bỗng dưng "trục trặc" sau khi vợ sinh con thường là chủ đề quan tâm của rất nhiều chị em và cũng có rất nhiều gia đình gặp tình trạng tương tự gia đình mình. Có vô vàn những lý do ảnh hưởng đến nhu cầu tình dục của các quý ông chồng sau khi vợ sinh con. Tuy nhiên một số những lý do chính thường gặp có thể giúp em nhìn nhận phân tích để giải quyết vấn đề này thì tôi sẽ gợi ý cho em sau đây.
Thứ nhất là lý do mệt mỏi về tinh thần và thể chất: Một khi đã có con, dường như sự căng thẳng, mệt mỏi thường thay thế cho sự thân mật, lãng mạn trong mối quan hệ vợ chồng. Việc chăm sóc con cái, lo nghĩ về vấn đề kinh tế có thể khiến các ông chồng bị áp lực, kiệt sức, và trở nên ngại yêu sau sinh.
Thứ hai là nguyên nhân do ám ảnh nếu chồng chứng kiến hoặc phải chăm vợ sau sinh nên gây ra tình trạng mất ham muốn tình dục. Hoặc vùng kín, "núi đôi"... xuống cấp sau sinh, nên chồng không được kích thích mạnh mẽ và không còn thiết tha gì với chuyện "yêu".
Thứ ba, có thể sức khỏe của chồng em hiện tại không được tốt. ví dụ như một số các bệnh về thận, nội tiết, tiểu đường, tuyến giáp,...cũng có thể gây ra chứng giảm ham muốn tình dục. Do đó em nên tâm sự với chồng để nếu cần thiết có thể để anh ấy đi khám tổng quát và khám chuyên khoa Nam học. Đôi khi việc bệnh lý hoặc thiếu nội tiết cũng làm cho nam giới giảm khả năng tình dục em nhé. Và nguyên nhân đó thì có thể điều trị bằng thuốc hoặc thay đổi chế độ ăn, lối sống...để cải thiện mang lại hiệu quả tích cực em nhé.
Chuyện "chăn gối" là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho hôn nhân ngày càng hạnh phúc, gắn kết vì vậy em hãy nhẹ nhàng, tế nhị để chồng có thể vượt qua "trở ngại" để chia sẻ với em những điều "khó nói" từ đó có được giải pháp phù hợp giúp "lửa yêu" nồng đượm trở lại
Chúc hai em sức khỏe, hạnh phúc