Tự nhiên 1 tháng kinh ra 3 lần là bị bệnh gì?
Chào bác sĩ, em năm nay 21 tuổi, trước giờ em có tháng đều đúng ngày (27 ngày/ tháng ) nhưng vừa mới đây em có tháng bị sớm ngày (20ngày/tháng) và tháng tiếp nữa em bị sớm (11 ngày /tháng) và tiếp nữa là (7 ngày /tháng ), hơn 1 tháng em có đến 3 lần kinh và lần này có kinh thì em bị sưng và ngứa xung quanh vùng kín nữa ạ. Bác sĩ cho em hỏi em có bị gì không ạ ?

Chào em,
Chu kỳ kinh nguyệt diễn ra đều đặn theo từng tháng và duy trì trong khoảng 28-35 ngày và kéo dài từ 3-7 ngày, lượng máu kinh mất đi khoảng 50-100ml. Một số chu kỳ không bình thường sẽ phản ánh lên rất nhiều vấn đề khác nhau dựa vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe và di truyền từ gia đình. Trong 1 tháng em bị ra máu nhiều lần, không rõ số lượng ra máu mỗi lần như thế nào, nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể là do sức khỏe của em không ổn định, sử dụng các loại thuốc ảnh hưởng đến nội tiết, hay bị rối loạn nội tiết trong cơ thể....gây ra mà thôi. Tuy nhiên nếu tình trạng này diễn ra trong các tháng tới thì có thể gặp trong các trường hợp bệnh lý bất thường như u xơ tử cung, u nang buồng trứng....Khi đó em cần đến bệnh viện, thăm khám và kiểm tra để có những hướng can thiệp phù hợp.
Còn hiện tượng em bị sưng, ngứa xung quanh vùng kín, đây là biểu hiện điển hình của các bệnh viêm nhiễm phụ khoa rồi. Em cần đến bệnh viện để bác sĩ thăm khám, kiểm tra cho mình càng sớm càng tốt em nhé.
Chúc em sức khỏe!